Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Vật lý lớp 12

Thứ hai - 26/08/2019 05:06
Vật lý là môn thuộc nhóm môn Khoa học tự nhiên, chủ yếu nghiên cứu cốt lõi của Vật lý học và ứng dụng của chúng trong cuộc sống. Việc học Vật lý khó hay dễ tùy vào cách học của học sinh. Sau đây AZtest sẽ bật mí cho các bạn cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Vật lý lớp 12 giúp học sinh dễ dàng học tập, ôn luyện và ghi nhớ kiến thức.
Giờ học Vật lý
Giờ học Vật lý

1. Hướng dẫn tạo đề thi trắc nghiệm Vật lý lớp 12 trên hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest

Thay vì biên soạn các đề thi trắc nghiệm trên giấy vừa mất thời gian vừa khó lưu trữ thì tại sao không lựa chọn hình thức tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến để:

  • Tạo ra ngân hàng đề thi khổng lồ

  • Tiết kiệm thời gian, chi phí

  • Lưu trữ dễ dàng

  • Sử dụng nhanh chóng, tiện dụng.

Một trong những hệ thống tạo đề thi trắc nghiệm đáp ứng được các tính năng trên phải kể đến là AZtest

Để tạo đề thi trắc nghiệm Vật lý trên AZtest, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1:  Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên AZtest tại đây

  • Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest.

  • Bước 3: Bạn tiến hành biên soạn đề thi trắc nghiệm Vật lý lớp 12 trên AZtest theo các hướng dẫn tại đây: https://docs.aztest.vn/.

Hệ thống thi trắc nghiệm AZtest
Hệ thống thi trắc nghiệm AZtest

2. Sử dụng ngân hàng câu hỏi của AZtest để tạo đề thi trắc nghiệm môn Vật lý lớp 12

Nhằm tạo ra nguồn đề thi trắc nghiệm Vật lý tham khảo dành cho giáo viên và học sinh, AZtest có những bộ bộ đề thi mẫu, ví dụ: Đề thi trắc nghiệm môn Vật lý lớp 12.

  Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Vật lý lớp 12
  Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Vật lý lớp 12

>>> Bạn có thể xem thêm đề thi: tại đây

Ngân hàng câu hỏi của AZtest hiện nay trải đều ở tất cả các lĩnh vực, kiến thức của nhiều khối lớp khác nhau trong chương trình học, do vậy các bạn có thể biên soạn thêm nhiều đề thi với nội dung và cấu trúc khác tùy theo yêu cầu giảng dạy riêng của từng giáo viên.

3. Phương pháp giúp học sinh học tốt môn Vật lý lớp 12

  • Làm bài tập sau khi học lý thuyết: Trước hết, để có thể nắm rõ các vấn đề trong môn Vật lý nói riêng và các môn học nói chung, bạn cần phải cần cù luyện tập, tập trung nghe thầy cô giảng bài để hiểu rõ và tích lũy những kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết. Vật lý thường có hai phần: phần lý thuyết và phần bài tập. Cách học giỏi môn Vật lý là vừa học thuộc lý thuyết vừa áp dụng vào bài tập. Có thể những bài tập được áp dụng sau mỗi công thức rất đơn giản nhưng sau khi thực hành bạn sẽ nhớ rõ công thức hơn, tránh việc nhớ nhầm, nhớ sai.

  • Học công thức tổng quát: Các bạn học sinh cũng cần lưu ý về những công thức được rút gọn trong sách giáo khoa từ một công thức tổng quát. Ưu điểm của việc rút gọn công thức là giúp bạn dễ dàng làm nhanh những bài tập trắc nghiệm nhưng lại có một hạn chế là có quá nhiều công thức khiến cho bạn không nhớ nổi và dễ nhầm lẫn. Kinh nghiệm học vật lý trong trường hợp này là phải cẩn thận và ghi nhớ tốt. Nên nhớ một công thức tổng quát, sau đó đơn giản công thức tùy theo từng trường hợp. Tuy nhiên, nếu bạn có khả năng nhớ hết thì càng tuyệt vời nhưng phải đảm bảo là bạn đang nhớ đúng và không nhầm lẫn, nếu không chắc chắn thì nên học theo cách nhớ tổng quát.

  • Xây dựng niềm say mê với Vật lý: Ngoài việc tích lũy kinh nghiệm và cách học bài hiệu quả, một điều nữa cũng hết sức quan trọng đó là xây dựng lòng say mê đối với môn học. Vì nếu bạn không yêu thích và có cảm giác chán nản, sợ hãi đối với môn học thì bạn sẽ không bao giờ học tốt được.

  • Nghiên cứu thêm tài liệu: Những bạn có thói quen đọc sách thì đừng ngần ngại tìm đến những cuốn sách Vật lý với nội dung vui, cập nhật những khám phá mới lạ khơi cho bạn sự tò mò, thú vị. Nếu bạn không phải là những “con mọt sách” thì hãy tìm đến những câu lạc bộ Vật lý ở trường hoặc trên mạng để giao lưu và trao đổi kỹ năng về học tập và về các hoạt động liên quan đến Vật lý. Ngoài ra, bạn cũng cần thường xuyên mở rộng kiến thức thay vì chỉ chăm chú vào những bài tập cơ bản trong sách giáo khoa. Hãy tìm kiếm thêm tư liệu từ internet hoặc những sách tham khảo có bán tại nhiều nhà sách. Đó cũng là bí quyết học môn Vật lý hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua.

  • Lập nhóm học tập: Nếu bạn cảm thấy sự tìm tòi của cá nhân bạn không mấy thú vị và không mang lại hiệu quả thì hãy lập cho mình những nhóm học tập. Sau đó cùng nhau lên kế hoạch học tập cụ thể, rõ ràng. Nếu một mình bạn loay hoay mãi mà không tìm được đường đi cho một bài tập khó thì với nhiều người, khả năng tìm ra đáp án sẽ nhanh hơn và việc học hỏi lẫn nhau cũng là phương pháp giúp bạn học ngày càng tiến bộ hơn.

Phương pháp học nhóm
Phương pháp học nhóm

Trên đây là hướng dẫn của AZtest về cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Vật lý lớp 12 và phương pháp giúp học sinh học tốt môn Vật lý. Hi vọng những kiến thức chia sẻ bởi AZtest sẽ giúp đỡ cho quý thầy cô giáo trong việc đánh giá quá trình ôn luyện và kiểm tra của học sinh.
Nếu các bạn có nhu cầu tìm hiểu về hệ thống tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest vui lòng tham khảo website https://aztest.vn hoặc liên hệ hotline: 0905 908 430.

 

>>> Xem thêm: Giải pháp với học sinh yếu kém môn Vật lý

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn