Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Vật lý lớp 10

Thứ tư - 31/07/2019 00:23
Một số học sinh có năng khiếu về môn Vật lý nhưng hầu hết đều cần đến sự học tập siêng năng thì mới có thể nắm vững kiến thức cũng như đạt được kết quả cao. Để giúp học sinh học tốt bộ môn này, giáo viên Vật lý lớp 10 cần tạo các đề thi trắc nghiệm trực tuyến để học sinh rèn luyện và ghi nhớ kiến thức.
Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Vật lý lớp 10
Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Vật lý lớp 10

1. Hướng dẫn tạo đề thi trắc nghiệm môn Vật lý lớp 10 bằng hệ thống tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest

Internet đang dần chiếm lĩnh các lĩnh vực khác nhau và giáo dục cũng không ngoại lệ. Việc cho ra đời các hệ thống tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến đã phần nào giảm bớt áp lực, áp lực cho giáo viên trong quá trình giảng dạy và đặc biệt trong các kỳ thi. Tuy nhiên không phải hệ thống tạo đề nào cũng chất lượng và đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Hiểu được vấn đề cấp bách đó TDFOSS đã cho ra mắt hệ thống hỗ trợ tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest với đầy đủ tính năng để người dùng tạo được một ngân hàng đề chất lượng.

Để tạo đề thi trắc nghiệm môn Vật lý lớp 10 trên AZtest, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1:  Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên AZtest tại đây

  • Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest.

  • Bước 3: Bạn tiến hành biên soạn đề thi trắc nghiệm môn Vật lý lớp 10 trên AZtest theo các hướng dẫn tại đây:https://docs.aztest.vn/

2. Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Vật lý lớp 10

Nhằm giúp giáo viên và học sinh có được nguồn tham khảo chất lượng, AZtest đã biên soạn bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Vật lý lớp 10.

2
Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Vật lý lớp 10

Đề thi được biên soạn với cấu trúc 10 câu trắc nghiệm khách quan về nội dung môn Vật lý lớp 10. Mỗi câu chỉ có một đáp án đúng và đề thi được thực hiện trong vòng 20 phút.

Từ bộ đề thi của AZtest, giáo viên có thể biên soạn thêm nhiều bộ đề thi mới để học sinh có được nguồn tham khảo chất lượng nhất.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm đề thi tại đây

3. Bí quyết để học tốt môn Vật lý giáo viên nên chia sẻ với học sinh

Để giúp học sinh nắm vững cũng như học tốt bộ môn Vật lý, thầy cô nên giúp các em có kinh nghiệm và phương pháp học tập hiệu quả. Quý thầy cô có thể tham khảo một số gợi ý sau đây. 

Học thuộc các hằng số cơ bản

Trong vật lý, một số lực như lực tạo ra gia tốc trọng trường là các hằng số toán học phân bổ chung. Đây đơn giản là cách lý tưởng để nói rằng các lực này thường có giá trị không đổi bất kể vị trí và cách thức tác dụng của chúng. Bạn nên học thuộc các hằng số phổ biến (và đơn vị của chúng) — người ta thường không cung cấp các giá trị này trong bài kiểm tra. Dưới đây là một vài hằng số thường được dùng nhất trong vật lý:

  • Gia tốc trọng trường: 9,81 m/s2

  • Tốc độ ánh sáng: 3 × 108 m/s

  • Hằng số khí lý tưởng: 8,32 J/(mol × Kelvin)

  • Hằng số Avogadro: 6,02 × 1023/mol

  • Hằng số Planck: 6,63 × 10-34 J × s

Học thuộc các phương trình cơ bản

Trong vật lý, người ta dùng phương trình để mô tả mối quan hệ giữa các lực khác nhau trong vũ trụ. Một số phương trình rất đơn giản, trong khi số khác thì cực kỳ phức tạp. Bạn nên ghi nhớ các phương trình đơn giản nhất và học cách sử dụng chúng để có thể giải các bài tập đơn giản lẫn phức tạp. Ngay cả những bài tập khó và rắc rối vẫn có thể giải bằng nhiều phương trình đơn giản hoặc biến đổi các phương trình này cho phù hợp với bài toán. Học các phương trình cơ bản trong vật lý là việc rất dễ, và khi bạn gặp các bài tập phức tạp thì ít nhất sẽ hiểu được một phần nếu đã nắm vững các phương trình này. Một số phương trình quan trọng nhất là:[1]

  • Vận tốc = Quãng đường/Thời gian chuyển động (dx/dt)

  • Gia tốc = Độ thay đổi vận tốc/Thời gian thay đổi vận tốc

  • Vận tốc hiện tại = Vận tốc ban đầu + (Gia tốc × thời gian)

  • Lực = Khối lượng × gia tốc

  • Động năng = (1/2)Khối lượng × vận tốc 2

  • Công = Độ dịch chuyển × lực

  • Công suất = Công sinh ra/Thời gian

  • Động lượng = Khối lượng × vận tốc
3
Bí quyết học tốt môn Vật lý dành cho học sinh

Tìm hiểu nguồn gốc của các phương trình cơ bản

Học thuộc các phương trình cơ bản là một chuyện — nhưng hiểu vì sao có các phương trình này lại là chuyện khác. Nếu có thể thì bạn nên tìm hiểu cách thành lập từng phương trình vật lý cơ bản. Việc này sẽ giúp bạn hiểu sâu sắc mối quan hệ giữa các phương trình và có thể giải các bài tập một cách linh hoạt hơn. Vì bạn hiểu rõ cách "vận hành" của các phương trình nên có thể sử dụng chúng hiệu quả hơn so với việc chỉ học thuộc lòng các chuỗi ký tự một cách máy móc.

  • Ví dụ, hãy xem phương trình đơn giản sau: Gia tốc = Độ thay đổi vận tốc/Thời gian thay đổi vận tốc = Delta(v)/Delta(t). Gia tốc là lực khiến vận tốc của vật thay đổi. Nếu một vật có vận tốc ban đầu là v0 tại thời điểm t0 và có vận tốc cuối cùng là v tại thời điểm t, ta có thể nói vật đó đã tăng tốc từ v0 đến v. Gia tốc không phải là đại lượng tức thời — bất kể sự việc diễn ra nhanh thế nào, sẽ có độ chênh lệch thời gian từ lúc vật bắt đầu chuyển động ở vận tốc ban đầu đến khi nó đạt vận tốc cuối cùng. Vì vậy, a = (v - v0/t - t0) = Delta(v)/Delta(t).

Học các kỹ năng toán học cần thiết để giải toán vật lý

Toán học thường được xem là "ngôn ngữ của vật lý". Thông thạo những kiến thức cơ bản của toán học là cách rất tốt để nâng cao khả năng giải các bài tập vật lý. Một số phương trình vật lý phức tạp yêu cầu bạn phải có các kỹ năng toán đặc biệt để giải (như tính đạo hàm và tích phân). Dưới đây là một số chủ đề toán học có thể giúp bạn giải toán vật lý (sắp xếp theo độ phức tạp):

  • Tiền đại số và đại số (đối với phương trình cơ bản và các bài tập "tìm đại lượng chưa biết")
  • Lượng giác (đối với sơ đồ lực, bài toán quay tròn và các hệ nghiêng)
  • Hình học (đối với các bài tập về diện tích, thể tích, v.v...)
  • Tiền giải tích và giải tích (để tính đạo hàm và tích phân của các phương trình vật lý — chủ đề vật lý cao cấp)
Giải các để trắc nghiệm trực tuyến 

Lý thuyết là những thứ cần nắm khi học Vật lý, tuy nhiên để những kiến thức đó không bị trôi đi thì việc giải các đề thi trắc nghiệm trực tuyến là rất cần thiết. Thầy cô nên tạo các đề thi trắc nghiệm trực tuyến để cung cấp cho học sinh của mình ngân hàng đề thi chất lượng để phục vụ việc học tập, ôn thi hiệu quả. 

Hy vọng bài viết trên đây của AZTest có thể giúp bạn tạo được đề thi trắc nghiệm môn Vật lý lớp 10. 

>>> Xem thêm: Giải pháp với học sinh yếu kém môn Vật lý

ĐỪNG QUÊN ĐỂ LẠI EMAIL CUỐI BÀI ĐỂ NHẬN THÊM NHỮNG THÔNG TIN HẤP DẪN CỦA AZTEST

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

 Từ khóa: phần mềm thi trắc nghiệm, thi trắc nghiệm online, thi thử trực tuyến, hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm, hệ thống thi trắc nghiệm online, tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm online, phần mền thi trắc nghiệm trực tuyến, hi trắc nghiệm, thi thử online bằng lái xe b2, Bài thi mẫu kỳ thi đánh giá năng lực 2019, hi trắc nghiệm trực tuyến, Phần mềm thi trắc nghiệm kiến thức đoàn viên thanh niên, thi thử công chức trực tuyến, thi thử online vào ngân hàng, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật giao thông đường bộ, phần mềm thi trắc nghiệm excel, phần mềm thi IQ online, thi trắc nghiệm tin học cơ bản, thi thử trắc nghiệm an toàn điện, đề thi trắc nghiệm âm nhạc tiểu học, đề thi trắc nghiệm an toàn giao thông cấp tiểu học, đề thi trắc nghiệm dược lâm sàng, đề thi trắc nghiệm dinh dưỡng mầm non, đề thi trắc nghiệm pháp luật đại cương, đề thi trắc nghiệm điều dưỡng giỏi, đề thi trắc nghiệm excel 2010, đề thi trắc nghiệm giáo viển giỏi tiểu học, Đề thi trắc nghiệm giáo lý hôn nhân, đề thi trắc nghiệm giải phẫu, đề thi trắc nghiệm địa lý, đề thi trắc nghiệm môn toán, đề thi trắc nghiệm môn ngữ văn, đề thi trắc nghiệm sinh học, đề thi trắc nghiệm tiếng anh, đề thi trắc nghiệm môn vật lý

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn