Top 10 phần mềm nguồn mở tốt nhất cho doanh nghiệp muốn triển khai làm việc từ xa online

Thứ hai - 13/04/2020 07:16
Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp sử dụng các phần mềm mã nguồn mở để áp dụng vào quy trình làm việc của nhân viên. Chính yếu tố bảo mật cao, tính linh hoạt hiệu quả và chi phí phù hợp là những yếu tố giúp cho các phần mềm mã nguồn mở được sử dụng nhiều hiện nay.
Top 10 phần mềm nguồn mở tốt nhất cho doanh nghiệp muốn triển khai làm việc từ xa online
Nếu bạn đang muốn tìm kiếm cho mình một phần mềm mã nguồn mở, giúp cho doanh nghiệp triển khai làm việc từ xa online tốt thì TOP 10 phần mềm nguồn mở sau đây mà chúng tôi chia sẻ sẽ là những thông tin hữu ích bạn không nên bỏ qua. Theo dõi ngay để biết được những phần mềm đó có tên gì.

1. Kanban

Kanban chính là phần mềm quản lý dự án được nhiều doanh nghiệp hiện nay áp dụng. Phần mềm này giúp bạn có thể tổ chức và đồng bộ với bộ phận làm việc của mình. 

Phần mềm quản lý dự án Kanban
Phần mềm quản lý dự án Kanban

Một bản ghi chú với đầy đủ các tính năng sẽ giúp cho các thành viên trong nhóm làm việc có thể theo dõi để thực hiện nhiệm vụ riêng lẻ. 

Việc sử dụng Kanban sẽ giúp tổ chức và lập kế hoạch cho dự án. Đây cũng chính là phần mềm để lập kế hoạch cho tất cả mọi thứ khi bạn chuyển qua làm việc tại nhà.

2. Riot Matrix

Riot Matrix chính là phần mềm chat nhóm cực kỳ hữu dụng dành cho doanh nghiệp của bạn. Đây là một trong những cách liên hệ với nhân viên khi làm việc mà không muốn bị lộ thông tin.

Riot Matrix cung cấp đầy đủ các tính năng hữu ích như: nhắn tin tức thời, hỗ trợ biểu tượng cảm xúc, hỗ trợ GIF và hình ảnh, phòng trò chuyện theo yêu cầu hoặc "kênh", khả năng tương thích rộng rãi và quyền riêng tư.

Riot Matrix đem đến bạn một giao thức chuẩn và nhẹ
Riot Matrix đem đến bạn một giao thức chuẩn và nhẹ

Riot Matrix đem đến bạn một giao thức chuẩn và nhẹ để giao tiếp thời gian thực và nếu trong quá trình sử dụng bạn gặp bất cứ khó khăn gì khi gõ tin nhắn, thì chỉ cần chuyển nhanh sang VOIP bằng cùng một giao thức. 

Cách làm này sẽ giúp bạn có được những tính năng hữu ích nhất để phục vụ cho nhu cầu chat nhóm của mình.

3. Etherpad

Nếu bạn đang muốn tìm một phần mềm hữu ích để có thể ghi chú các cuộc họp với ai đó thì Etherpad chính là sự lựa chọn hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua. 

Etherpad giúp ghi chú các cuộc họp
Etherpad giúp ghi chú các cuộc họp

Etherpad được biết đến là một trình xử lý văn bản giúp chia sẻ thời gian thực một cách hiệu quả. Khi sử dụng phần mềm này bạn có thể mời một hoặc nhiều người cùng một lúc để xem tài liệu mà bạn đã chia sẻ. 

Điều đặc biệt ở Etherpad là khi chia sẻ tài liệu, người được chia sẻ có thể thực hiện bổ sung, chỉnh sửa và đó những nội dung cần thiết. Như vậy, Etherpad sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả, nhanh chóng, thay vì sử dụng giấy thì Etherpad sẽ giúp bạn giải quyết mối lo khi làm biên bản họp. Phần mềm này đặc biệt hữu ích khi bạn thực hiện làm việc online tại nhà.

 4. Nextcloud

Nextcloud được cho là gã khổng lồ khiêm tốn, giống như tên gọi “đám mây cá nhân”, ứng dụng cho phép lưu trữ được chia sẻ trực tuyến, tự đồng bộ hóa với thư mục trên máy tính để bàn và thiết bị di động của bạn.

Nextcloud - Ứng dụng cho phép lưu trữ được chia sẻ trực tuyến tự đồng bộ hóa với một thư mực trên máy tính để bàn và thiết bị di động của bạn
Nextcloud - Ứng dụng cho phép lưu trữ được chia sẻ trực tuyến tự đồng bộ hóa với một thư mực trên máy tính để bàn và thiết bị di động của bạn

Bạn có thể thêm các tệp vào, các tệp được tải lên không gian lưu trữ của bạn, sau đó chúng xuất hiện trên các thiết bị mà bạn đã đồng bộ hóa. Khi sử dụng chỉ cần cung cấp cho mọi người trong doanh nghiệp một tài khoản là có thể sử dụng dễ dàng.

Thay vì phải gửi file rườm rà, mất nhiều thời gian trong mùa dịch Covid-19 thì Nextcloud chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp khi muốn làm việc từ xa tại nhà. 

5. Jssip

Jssip được biết đến là thư viện JavaScript đơn giản và rất dễ sử dụng, đem đến các phát triển mới nhất trong SIP và WebRTC nhằm cung cấp điểm cuối SIP với đầy đủ các tính năng cho các trang web. 

Jssip phần mềm mã nguồn mở giúp bạn thực hiện các cuộc gọi thoại dễ dàng, nhanh chóng
Jssip phần mềm mã nguồn mở giúp bạn thực hiện các cuộc gọi thoại dễ dàng, nhanh chóng

Vì là mã nguồn mở nên khi nhúng JsSIP.net vào bất kỳ trang web nào bạn cũng có thể nhận được các tính năng truyền thông thời gian thực bằng âm thanh, video. 

6. Trello 

Trello là một trong số những phần mềm quản lý dự án được xây dựng trên phương pháp Kanban. Giao diện của Trello tương tự như một bảng thông tin, trực quan hóa công việc với các cột tương ứng với trạng thái. 

Trello là một trong số những phần mềm quản lý dự án được xây dựng trên phương pháp Kanban
Trello là một trong số những phần mềm quản lý dự án được xây dựng trên phương pháp Kanban

Là một phần mềm ứng dụng mã nguồn mở với thiết kế tối giản, cách sử dụng dễ dàng, với Trello bạn có thể theo dõi luồng công việc, phân công nhiệm vụ, cộng tác trên Trello chỉ bằng thao tác kéo và thả đơn giản.

7. Asana

Phần mềm mã nguồn mở tiếp theo mà chúng tôi muốn chia sẻ cho các doanh nghiệp khi làm việc online từ xa chính là Asana. Đây là phần mềm quản lý dự án cơ bản giúp theo dõi tiến độ công việc, thời gian, nguồn lực chỉ với một giao diện hết sức đơn giản. 

Asana là một phần mềm đáp ứng đầy đủ những nhu cầu mà một nhà quản lý cần khi làm việc tại nhà
Asana là một phần mềm đáp ứng đầy đủ những nhu cầu mà một nhà quản lý cần khi làm việc tại nhà

Với Asana bạn có thể xem tổng quan hoặc chi tiết dự án, đồng thời theo dõi công việc một cách linh hoạt thông qua bảng Kanban hoặc To-do-list… Có thể nói Asana là một phần mềm đáp ứng đầy đủ những nhu cầu mà một nhà quản lý đang cần khi làm việc tại nhà. 

8. Wrike

Bên cạnh Asana thì Wrike cũng là một trong số những phần mềm quản lý dự án hiệu quả mà hiện nay rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Nếu như Asana làm việc không cần email thì Wrike thay thế không chỉ email mà còn hầu hết các công cụ làm việc khác.

Wrike một trong số những phần mềm quản lý dự án hiệu quả
Wrike một trong số những phần mềm quản lý dự án hiệu quả

Đối với các doanh nghiệp thì Wrike được đánh giá là sự lựa chọn hàng đầu dành cho các nhà quản lý doanh nghiệp. Đây sẽ là phần mềm hữu ích rất thích hợp cho doanh nghiệp khi làm việc online. 

9. Gnucash

Phần mềm kế toán dành cho các doanh nghiệp khi làm việc tại nhà trong mùa dịch Covid-19. Với tính ứng dụng cao GnuCash cho phép bạn theo dõi các tài khoản ngân hàng, cổ phiếu, lợi tức và các khoản phí tổn.

Gnucash phần mềm kế toán dành cho các doanh nghiệp
Gnucash phần mềm kế toán dành cho các doanh nghiệp

Gnucash với khả năng tính toán chuyên nghiệp, đảm bảo cân bằng sổ sách và thông báo chính xác. Tính năng cụ thể của phần mềm này là ghi chép tính toán kép, kế toán dành cho các doanh nghiệp nhỏ, làm hóa đơn….

Giao diện phần mềm đơn giản, dễ sử dụng, nếu đã sử dụng phần mềm kế toán trước đó bạn sẽ dễ dàng sử dụng phần mềm này.

10. Zimbra

Zimbra là phần mềm email và lịch làm việc miễn phí, điều đặc biệt của phần mềm này là có thể chạy trên bất kỳ hệ điều hành nào. Zimbra cung cấp đến người dùng những công cụ tiện ích như email, danh sách liên lạc, lịch làm việc.

Zimbra là phần mềm email và lịch làm việc miễn
Zimbra là phần mềm email và lịch làm việc miễn phí

Với Zimbra người dùng có thể đọc bất kỳ một tài khoản email POP hoặc IMAP nào, bao gồm cả gmail, hotmail hoặc email doanh nghiệp. 

Điều đặc biệt của Zimbra là bạn có thể làm việc trực tuyến lẫn ngoại tuyến, ngoài ra dung lượng lưu trữ file không giới hạn, Zimbra còn hỗ trợ cho người dùng với hơn 20 ngôn ngữ khác nhau. Đây chính là một trong những điểm cộng mà phần mềm mã nguồn mở này có được. Sẽ rất tuyệt vời khi làm việc tại nhà với Zimbra, vừa đơn giản, vừa dễ dàng lại rất tiện dụng.

Trên đây là TOP 10 phần mềm nguồn mở tốt nhất cho doanh nghiệp muốn triển khai làm việc từ xa online mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn làm việc hiệu quả trong mùa dịch. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ mang đến những hữu ích cho bạn.
>>>XEM THÊM: TOP 4 tính năng hữu ích cho người dùng được cập nhật trong AZtest

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn