TOP 10 phần mềm miễn phí tốt nhất cho cá nhân làm việc tại nhà

Thứ hai - 06/04/2020 07:14
Những phần mềm miễn phí sẽ giúp cho cá nhân có thể làm việc tại nhà một cách hiệu quả và nhanh chóng trong mùa dịch Covid-19 đang diễn ra.
TOP 10 phần mềm miễn phí tốt nhất cho cá nhân làm việc tại nhà

Bạn đang thắc mắc không biết làm thế nào để có thể làm việc tại nhà một cách hiệu quả? Đừng lo, bài viết sau đây của chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn TOP 10 phần mềm miễn phí tốt nhất cho cá nhân làm việc tại nhà trong mùa dịch Covid-19. Theo dõi ngay để biết được 10 phần mềm đó là gì nhé?

I. Phần mềm mã nguồn mở miễn phí giúp cá nhân làm việc tại nhà

1. Slack

Slack một trong số những công cụ chat hữu ích giúp người dùng có thể chat nhóm với nhau bất kể bạn sử dụng điện thoại hay máy tính đều có thể truy cập Slack để trao đổi công việc. 

Ưu điểm của Slack là có thể liên kết với tất cả các ứng dụng lưu trữ của các hãng như Dropbox, Google Drive, GitHub,... để cùng nhau theo dõi tiến độ công việc hàng ngày ngay trong cửa sổ chat của Slack.

Slack ứng dụng chat trao đổi công việc hiệu quả
Slack ứng dụng chat trao đổi công việc hiệu quả

2. Joplin

Joplin được biết đến là một trong số những phần mềm ghi chú cá nhân được nhiều người lựa chọn. Thay vì sử dụng một cuốn sổ tay mà bạn có thể quên mang theo bất cứ lúc nào thì Joplin sẽ là sổ tay cá nhân mà bạn có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi. 

Joplin - Phần mềm ghi chú cá nhân
Joplin - Phần mềm ghi chú cá nhân

Với Joplin bạn có thể tạo sổ ghi chép của riêng mình và mỗi sổ ghi chép đều không hạn chế số lượng từ. 

Điều đặc biệt khi ghi chú ở Joplin bạn có thể tạo những văn bản từ đơn giản đến phức tạp, đồ họa động, danh sách việc cần làm, siêu liên kết,... Đồng thời, bạn cũng có thể đồng bộ hóa Joplin với tất cả các loại dịch vụ lưu trữ trực tuyến khác kể cả dịch vụ Nextcloud.

3. Ethercalc

Phần mềm mã nguồn mở cho phép nhiều người dùng làm việc trên một bảng tính, cùng một lúc, cùng một màn hình, từ xa. 

Ethercalc phần mềm mã nguồn mở cho phép nhiều người dùng làm việc trên một bảng tính
Ethercalc phần mềm mã nguồn mở cho phép nhiều người dùng làm việc trên một bảng tính

Khi bạn cần trợ giúp về một công thức phức tạp hoặc bạn cần biên lai, ngân sách mới nhất hoặc cần hỗ trợ về bố cục thì hãy sử dụng Ethercalc. Đặc biệt phần mềm này rất thích hợp để sử dụng cho nhân viên kế toán khi làm việc tại nhà. 

4. LibreOffice

Nếu bạn là một nhân viên văn phòng và muốn tìm kiếm cho mình một công cụ làm việc tại nhà hiệu quả trong mùa dịch này thì LibreOffice chính là trợ thủ đắc lực mà bạn không nên bỏ qua.

LibreOffice phần mềm văn phòng hữu ích cho người dùng 
LibreOffice phần mềm văn phòng hữu ích cho người dùng 

Có rất nhiều ứng dụng thuận tiện với cả một thế giới văn phòng đầy ấn tượng, chắc chắn với thế giới văn phòng nguồn mở là LibreOffice sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo lắng của mình khi làm việc tại nhà trong vòng nhiều giờ.

5. Jitsi

Với Jitsi bạn có thể thực hiện một cuộc họp dễ dàng với mọi người chỉ bằng những thao tác cực kỳ đơn giản. Điều tuyệt vời là nó có thể chạy trên mọi nền tảng khác nhau, ngoài gọi video Jitsi còn hỗ trợ chat trực tuyến.

Jitsi giúp bạn thực hiện những cuộc gọi dễ dàng, nhanh chóng và bảo mật
Jitsi giúp bạn thực hiện những cuộc gọi dễ dàng, nhanh chóng và bảo mật

Jitsi còn đem đến khả năng bảo mật cao cho các phương tiện liên lạc, vì thế rất thích hợp cho các cuộc hội họp, bàn chuyện bí mật, không muốn cho bất cứ ai biết. Đây hứa hẹn sẽ là phần mềm miễn phí tốt giúp cho các cá nhân có thể làm việc tại nhà một cách hiệu quả nhất.

II. Phần mềm đóng miễn phí giúp bạn làm việc online trong mùa dịch

1. Skype

Một trong số những ứng dụng họp trực tuyến hiệu quả giúp bạn làm việc trong mùa dịch Covid-19 chính là Skype. Ưu điểm của ứng dụng này là sử dụng miễn phí, có nhiều nền tảng được hỗ trợ, hình ảnh và âm thanh tương đối ổn định.

Trường hợp để gọi tới các số điện thoại di động, cố định hoặc tối ưu cho làm việc nhóm, người dùng phải mua thêm gói thuê bao hoặc sử dụng skype for Business.

Skype phần mềm hỗ trợ gọi video và chat trực tuyến
Skype phần mềm hỗ trợ gọi video và chat trực tuyến

2. Zalo

Zalo chính là cái tên tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua, đây là một trong số những ứng dụng có hỗ trợ tính năng gọi video nhóm, cho phép người dùng trò chuyện có hình ảnh. 

Zalo phần mềm hỗ trợ sử dụng cả trên máy tính và điện thoại
Zalo phần mềm hỗ trợ sử dụng cả trên máy tính và điện thoại

Đây cũng là ứng dụng chat phổ biến được nhiều người dùng sử dụng, ứng dụng này còn hỗ trợ tính năng giao việc. Hiện tại, Zalo đã có cả phiên bản trên smartphone và máy tính. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà người dùng có thể cài đặt lên máy tính hay điện thoại.

3. Zoom

Zoom - Ứng dụng nhận được nhiều sự quan tâm nhất gần đây hỗ trợ họp trực tuyến trong công việc. Ứng dụng này cho phép người dùng thực hiện gọi tới 100 người và dưới 40 phút. Nếu trả phí sẽ là 1000 người và thời gian họp có thể kéo dài lên đến 24 giờ.

Vì là phần mềm họp bằng cách gọi video trực tuyến vì thế mà nó được hỗ trợ rất nhiều tính năng chuyên dụng, có khả năng ghi lại video cuộc họp bằng tổ hợp phím tắt Alt + K, chuyển nhanh camera bằng tổ hợp phím Alt + N. Người dùng có thể nhắn tin ngay trong giao diện cuộc họp bằng tổ hợp phím Alt + H. 

Zoom cung cấp người dùng những tính năng hữu ích trong quá trình sử dụng
Zoom cung cấp người dùng những tính năng hữu ích trong quá trình sử dụng

Bên cạnh những tính năng miễn phí, Zoom còn hỗ trợ những tính năng trả phí với nhiều tính năng hữu ích khác. Trong mùa dịch Covid-19 Zoom được đánh giá là một trong những ứng dụng miễn phí hữu ích hỗ trợ cho nhiều thầy cô giáo trong việc dạy học online. 

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm cho mình một phần mềm họp trực tuyến trên 10 người thì Zoom sẽ là sự lựa chọn sáng suốt nhất mà bạn không nên bỏ qua. 

4. Google Hangouts

Google Hangouts là một trong số những phần mềm họp trực tuyến cho phép 10 người tham gia họp cùng một lúc. Hiện tại, Google Hangouts đã có sẵn trên hệ điều hành iOS và các dòng điện thoại khác.

Chỉ cần có tài khoản Gmail là bạn có thể sử dụng phần mềm trực tuyến này một cách dễ dàng. Google Hangouts đem đến cho bạn các tính năng cần thiết như các cuộc hội nghị truyền hình. Đây là một ứng dụng miễn phí và được thiết kế như một công cụ nhắn tin đa năng cho các cuộc họp.

Gọi điện nhanh chóng, dễ dàng với Google Hangouts
Gọi điện nhanh chóng, dễ dàng với Google Hangouts

5. Microsoft Teams

Cho dù bạn ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào bạn cũng có thể sử dụng Microsoft teams để làm việc với mọi người trong công ty. Với Microsoft Teams bạn có thể dễ dàng chuyển từ cuộc trò chuyện nhóm sang hội thảo bằng video chỉ cần với một nút nhấn duy nhất. 

Microsoft Teams cho phép số lượng lớn người tham gia cuộc họp
Microsoft Teams cho phép số lượng lớn người tham gia cuộc họp

Các cuộc họp có thể diễn ra trong phạm vi từ 10 hoặc 10.000 thành viên tại mọi lúc, mọi nơi ở bất cứ lúc nào. Khi dùng bạn nên sử dụng tính năng gọi điện trong teams, hệ thống điện thoại, gói gọi điện hoặc định tuyến trực tiếp để giảm gánh nặng cho các cuộc gọi hội thảo. 

Bên cạnh đó Microsoft Teams còn giúp cho mọi người có thể truy cập, chia sẻ và chỉnh sửa tài liệu Word, PowerPoint và Excel trong thời gian thực. 

Trên đây là TOP 10 phần mềm miễn phí tốt nhất cho cá nhân làm việc tại nhà mà bạn có thể tham khảo. Chắc hẳn rằng việc sử dụng những ứng dụng trực tuyến sẽ giúp cho bạn và nhân viên của mình làm việc hiệu quả trong mùa dịch Covid-19.

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

 Từ khóa: phần mềm miễn phí

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn