Lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online

Thứ tư - 28/11/2018 22:26
Hình thức thi trắc nghiệm online ngày càng được áp dụng rộng rãi bởi có nhiều ưu điểm hơn so với hình thức trắc nghiệm trên giấy. Để biết thêm những lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online, các bạn hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.
Lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online
Lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online

1. Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý được số lượng lớn đề thi

Việc biên soạn được những bộ đề thi, đặc biệt là đề thi trắc nghiệm sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian của giáo viên từ khâu xây dựng nội dung câu hỏi, sắp xếp, bố trí hệ thống câu hỏi và đáp án để có được những bộ đề khác nhau.

loi the cua hinh thuc thi trac nghiem online 4
Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý được số lượng đề thi lớn

Tuy nhiên với hình thức thi trắc nghiệm online của AZtest bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Dựa trên câu hỏi và  ma trận mà giáo viên nhập, hệ thống sẽ xáo trộn để tạo ra nhiều đề thi nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo được ma trận chung, chất lượng và tính khách quan của đề thi.

2. Đảm bảo tính chính xác trong khâu chấm bài

Tính chính xác ở đây được thể hiện ở khâu chấm bài, nếu như hình thức tự luận hoặc thi trắc nghiệm trên giấy vẫn có những trường hợp sai sót, nhầm lẫn hay thậm chí gian lận thì hình thức thi trắc nghiệm online, đáp án và thang điểm được lập trình sẵn, hệ thống sẽ dựa vào đó để chấm điểm.

loi the cua hinh thuc thi trac nghiem online 5
Đảm bảo tính chính xác trong khâu chấm bài

Vì vậy tỷ lệ sai sót sẽ rất thấp và sẽ không có tình trạng phúc khảo, phúc tra điểm.

Bên cạnh đó, hình thức thi trắc nghiệm online sẽ bỏ qua được khâu chấm bài cho giáo viên để tiết kiệm được thời gian, công sức.

3. Chi phí thấp

Hình thức thi trắc nghiệm online sẽ cho phép lưu trữ và tiến hành thi trên một số lượng đề lớn mà không cần phải in ấn, nhờ vậy sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí.

loi the cua hinh thuc thi trac nghiem online 6
Chi phí thấp

Bên cạnh đó, nếu như hình thức thi tự luận hay trắc nghiệm trên giấy sẽ phải tiêu tốn vài chục ngàn chi phí chấm thi cho một bài. Số tiền đó nhân lên với vài nghìn bài sẽ là hàng chục tỷ đồng, đây là một con số rất lớn mà hình thức trắc nghiệm online có thể tiết kiệm được.

Việc thi và chấm thi trắc nghiệm online cũng không khiến cho học sinh phải hồi hộp, lo lắng, mất đến 1 - 2 tuần để chờ đợi kết quả.

4. Đánh giá được chính xác năng lực của người thi

Hệ thống thi trắc nghiệm online AZtest sẽ trả về kết quả ngay sau khi bài thi được nộp. Nhờ đó học sinh có thể tự đánh giá được năng lực của mình để khắc phục được những lỗ hỏng kiến thức còn tồn tại.
 

loi the cua hinh thuc thi trac nghiem online 7
Đánh giá được chính xác năng lực của người thi

Giáo viên cũng dựa vào đó để sắp xếp, phân nhóm học sinh theo năng lực, từ đó có những phương pháp hỗ trợ, nâng cao giáo dục.

Mong rằng với những lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online AZtest trên đây bạn sẽ có được những lựa chọn sáng suốt nhất.

>>>Xem thêm:Ý kiến giáo viên: “Lòng tin giáo dục trôi theo 231 cái tát”

-------------------------------------------------------------------------------------

AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VÀ DỊCH VỤ NGUỒN MỞ THUẬN ĐỨC phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ 02336.270.610 - 0905.908.430 (hotline 24/7) hoặc Fanpage https://fb.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn