Mẹo nhỏ để đạt điểm cao trong các bài thi trắc nghiệm

Thứ ba - 19/12/2017 21:47
Nếu như phương pháp thi tự luận yêu cầu bạn phải nắm kĩ, đào sâu và kiến thức, học cách trình bày thì ở hình thức thi trắc nghiệm lại đòi hỏi kiến thức bao quát, tổng hợp.
Thi trắc nghiệm online
Thi trắc nghiệm online

Theo như phương án tổ chức kì thi THPT Quốc Gia năm 2017 mà bộ GD&ĐT đã công bố thì ngoài môn Ngữ Văn, tất cả các môn còn lại đều thi theo hình thức trắc nghiệm. Hình thức thi thay đổi bắt buộc cách học cũng như cách giải phải thay đổi theo sao cho phù hợp nhất, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của học sinh. Bài viết dưới đây, AZtest  sẽ đưa ra một vài phương pháp học để đạt điểm cao trong các kỳ thi trắc nghiệm.

1.Tập luyện kỹ năng giải nhanh.

Nếu như phương pháp thi tự luận yêu cầu bạn phải nắm kĩ, đào sâu và kiến thức, học cách trình bày thì ở hình thức thi trắc nghiệm lại đòi hỏi kiến thức bao quát, tổng hợp.
 

thi thu truc tuyen
Thi trắc nghiệm online

Giải nhanh trở thành kỹ năng quan trọng, là chìa khóa để bạn có được điểm cao ở môn trắc nghiệm. Với mỗi dạng bài tập nên cho học sinh giải bằng nhiều cách khác nhau, sau đó tổng hợp lại xem cách nào nhanh nhất sẽ ưu tiên sử dụng.  

Đặc biệt là phải rèn kỹ năng bấm máy tính để làm bài nhanh khi đã “bắt mạch” được phương pháp giải. Cố gắng làm đi làm lại các bài tập để khắc sâu các dạng bài tập đối với môn tự nhiên, để có được những kỹ năng cơ bản trong suốt quá trình thi trắc nghiệm online

2. Bao quát toàn bộ chương trình.

Để thi trắc nghiệm sẽ không quá khó nhưng ngược lại rất bao quát, nội dung rộng do đó yêu cầu học sinh phải nắm được toàn bộ chương trình, nên học rộng các kiến thức, chưa cần học sâu.

Để giúp học sinh tiếp cận với cách học này, giáo viên không dạy theo kiểu từng chương, bài như phân phối chương trình mà nhóm kiến thức thành các chủ đề. Từ đó, giúp học sinh xâu chuỗi, so sánh kiến thức để có sự phân biệt rõ ràng, tách bạch giữa các sự kiện lịch sử, tránh sự nhầm lẫn, nhập nhằng.

3. Tổ chức mọi thứ theo từng nhóm hoặc từng chủ đề cụ thể

Phần quan trọng nhất trong quá trình học tập là bạn phải biết tổ chức và phân loại kiến thức theo từng chủ đề, từng nhóm mà bạn cảm thấy có nhiều sự tương đồng trong cùng một nhóm để chúng sẵn sàng phục vụ bạn mỗi khi cần nhớ đến mảng kiến thức và các thông tin liên quan. Ví dụ bạn có thể vẽ ra một sơ đồ tư duy, hình vẽ, bảng so sánh, bảng tổng hợp,...

4. Trăm hay không bằng tay quen

Phương pháp cuối cùng mà AZtest đề cấp đến đó chính là làm thật nhiều bài thi trắc nghiệm, chỉ khi làm thật nhiều bạn mới tìm được cho mình phương pháp vận dụng tốt nhất, tìm được cách giải nhanh nhất cho mình. Việc rèn luyện tập thường xuyên không chỉ giúp học sinh khắc sâu kiến thức mà còn giúp các em xác định đúng năng lực của bản thân để có phương pháp học phù hợp nhất.
 

Thi trắc nghiệm online
Thi trắc nghiệm online

Website tổ chức thi trắc nghiệm trực tuyến là lựa chọn phổ biến hiện nay, với nhiều lợi ích thiết thực như: giúp cho giáo viên tạo đề thi trắc nghiệm nhanh cho học sinh, tạo được kho ngân hàng đề thi lớn, học sinh có thể thu mọi lúc mọi nơi, thao tác đơn giản dễ thực hiện được nhiều học sinh và giáo viên vận dụng để ôn luyện cho học sinh.
Với một hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến uy tín và chất lượng sẽ là tiền đề cho hình thức thi trắc nghiệm trở nên suôn sẻ và chính xác hơn và phần mềm thi trắc nghiệm của AZTEST đã làm được điều đó. Hãy cùng tìm hiểu ngay dạng phần mềm này để hiểu thêm về nó nhé. Nếu có điều gì bạn đang thắc mắc hãy gọi ngay cho chúng tôi, AZTEST luôn sẵn sàng trả lời cho bạn.

>>> XEM THÊM: 
Những bất cập khi triển khai hình thức thi trắc nghiệm trên giấy 

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn