Học chắc kiến thức cơ bản để làm tốt bài thi môn Vật lý

Thứ tư - 03/06/2020 03:54
Từ phân tích đề thi tham khảo môn Vật lý, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, cô Phạm Thị Minh Nguyệt, Trường THPT Ban Mai, Hà Nội đưa ra lời khuyên giúp thí sinh học và làm tốt bài thi.
Học chắc kiến thức cơ bản để làm tốt bài thi môn Vật lý
Học chắc kiến thức cơ bản để làm tốt bài thi môn Vật lý

Theo cô Phạm Thị Minh Nguyệt, đề tham khảo năm nay khá cơ bản, bám sát chương trình học nhưng vẫn có những câu hỏi để phân loại học sinh.

Cấu trúc đề thi phần lớn thuộc chương trình lớp 12 (90%), lớp 11(10%) , đề thi không xuất hiện những câu hỏi thuộc phần tinh giản, phục vụ mục tiêu xét tốt nghiệp THPT và có độ phân hóa vừa đủ để các trường ĐH, CĐ lấy căn cứ để tuyển sinh. Cụ thể, lớp 11 tỉ lệ số câu học kì 1/học kì 2 = 1, lớp 12 tỉ lệ số câu học kì 1/học kì 2 = 1,77 (số lượng các câu hỏi của học kì 1 tăng lên)

Về độ khó, 70% câu hỏi thuộc mức độ nhận biết – thông hiểu (chiếm 28 câu), kiến thức chủ yếu thuộc chương trình Vật lí 12, phủ đều cả 7 chương và 3 chương Điện tích – Điện trường; Dòng điện không đổi, Cảm ứng điện từ của Vật lí 11.

So với đề tham khảo lần 1, vùng câu hỏi này không có khác biệt về độ khó. So với các đề thi THPT quốc gia trước đây và đề tham khảo 2020 lần 1 thì vùng câu hỏi thuộc chương trình Vật lí 11 có độ khó giảm.

10% các câu vận dụng cao vẫn thuộc chương Điện xoay chiều (2 câu), nằm trong phần kiến thức về mạch điện xoay chiều R, L, C có các thông số thay đổi, bài toán về truyền tải điện năng đi xa. Câu vận dụng cao thuộc chương Sóng cơ là một câu hỏi khá quen thuộc về xác định số cực đại cực tiểu trong giao thoa sóng. Câu hỏi vận dụng cao thuộc chương Dao động cơ là một câu về con lắc lò xo.

Từ phân tích đề tham khảo, cô Phạm Thị Minh Nguyệt lưu ý học sinh cần học tập trung, thật chắc các kiến thức cơ bản, không sa đà đào sâu vào các câu hỏi khó và phức tạp. Tập trung nhiều vào nội dung của học kì 1 lớp 12. Cần tích cực làm đề thi thử để tăng tính cọ xát, biết cách phân bố thời gian làm bài hợp lí và quen với cấu trúc đề thi.

Đối với những học sinh có nguyện vọng đạt được điểm 9, 10 học sinh phải thực sự có năng lực và nỗ lực rất nhiều trong quá trình học tập. 
>>> XEM THÊM: Tạo đề thi trắc nghiệm: Cách tạo đề trắc nghiệm Lý lớp 10

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Nguồn tin: Báo Giáo dục và thời đại

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn