Mẹo làm bài thi trắc nghiệm online hiệu quả

Thứ tư - 08/07/2020 19:18
Cách thi trắc nghiệm online hiện nay đang được áp dụng khá nhiều trong các đợt thi. Từ thi giữa cuối kì ở trường học, thi chứng chỉ ngoại ngữ đến kì thi tốt nghiệp THPT đều đang sử dụng hình thức ra đề này với mức độ ngày càng phức tạp hơn. Vậy làm thế nào để có đượ một bài thi trắc nghiệm online hiệu quả, đạt kết quả cao. Dưới đây là một số mẹo làm bài thi trắc nghiệm online mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn.
Mẹo làm bài thi trắc nghiệm online hiệu quả
Mẹo làm bài thi trắc nghiệm online hiệu quả

1. Phân bổ thời gian trước khi bắt đầu làm bài

Trước khi đọc câu hỏi làm bài, bạn hãy nhìn sơ qua một lượt xem đề thi trắc nghiệm online có mấy câu rồi chia ra để có được khoảng thời gian trả lời một câu hỏi. Hãy nhớ là luôn trừ đi 10 đến 15 phút cuối dành cho những câu khó và để dò lại bài.

Việc phân bổ thời gian trước khi bắt đầu làm bài này sẽ giúp cho bạn không bị lố giờ thi và tập trung hơn vì đã nắm rõ thời gian cần phải dành ra làm bài.

2. Trả lời câu hỏi trước khi nhìn phần đáp án

Hãy tự trả lời câu hỏi trước khi nhìn phần đáp án vì thường các câu hỏi sẽ khá giống nhau và rất dễ gây nhầm lẫn. Nếu bạn đọc ngay phần trả lời sau khi xem câu hỏi, rất có thể bạn sẽ bị rối và tốn nhiều thời gian hơn cho một câu khi phải đọc lại từ đầu.

3. Đọc thật kĩ yêu cầu của câu hỏi

Đọc thật kĩ yêu cầu của câu hỏi là bước để tránh việc sai những câu đáng tiếc dù bạn đã biết rõ câu trả lời, vì yêu cầu đề có thể rất đa dạng từ chọn câu đúng, chọn câu sai, chọn nhiều câu, v.v.

thitracnghiemonline 1
Đọc kỹ câu hỏi trước khi chọn đáp án 

4. Đọc hết một lượt câu trả lời trước khi chọn

Nhiều bạn đọc câu trả lời đầu tiên và thấy nó đúng thì khoanh ngay để đến câu hỏi tiếp theo. Tuy nhiên, điều này rất nguy hiểm bởi có thể những câu trả lời sau cũng chính xác và câu mà bạn cần phải khoanh là “Tất cả đều đúng” hoặc “Tất cả đều sai”. Vì vậy, hãy cực kì cẩn thận với những câu có đáp án này và tốt nhất bạn nên đọc hết một lượt câu trả lời trước khi quyết định chọn.

5. Hãy để những câu không biết sau cùng

Hãy trả lời ngay một lượt những câu bạn biết rồi quay lại những câu bạn không biết sau đó, vì việc dừng lại cố giải hết một câu vừa gây tốn thời gian mà còn khiến bạn thêm hoang mang, lo lắng khi làm bài.

6. Luôn luôn dò lại bài

Trong lúc làm bài rất dễ khoanh nhầm các câu trả lời, đặc biệt là khi giấy trả lời là một tờ giấy khác với đề. Vì vậy hãy luôn luôn dò lại bài để tránh gặp những lỗi đáng tiếc này, chưa kể bạn có thể phát hiện ra những câu mình đọc nhầm, thiếu và dẫn đến sai đáp án trong quá trình xem lại.

7. Đừng bỏ trống câu hỏi

Nếu câu sai không bị trừ điểm thì bạn đừng bỏ trống câu hỏi nào, vì với mỗi câu hỏi có 4 đáp án bạn đều có 25% xác suất trả lời đúng, còn khi bạn không trả lời sẽ không có cơ hội trả lời đúng nào cả.
Trên đây là những mẹo thi trắc nghiệm online mà AZtest muốn chia sẻ đến bạn đọc. Mong rằng với những mẹo trên sẽ giúp bạn có được bài thi trắc nghiệm với kết quả thật tốt. Chúc bạn thành công!
>>> XEM THÊM: Thi thử trực tuyến đem lại những lợi ích gì?

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn