Phần mềm soạn đề thi trắc nghiệm trên máy tính đem lại những lợi ích gì cho giáo viên?

Đứng trước các kỳ thi quan trọng, không chỉ học sinh mới là người chịu áp lực mà ngay cả giáo viên cũng gặp không ít vất vả, đặc biệt là trong khâu tạo các đề thi để học sinh ôn luyện cho đến việc biên soạn các đề thi chính thức. Vì vậy phần mềm soạn đề thi trắc nghiệm trên máy tính ra đời đã đem lại nhiều thuận lợi cho giáo viên. Vậy những lợi ích đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Xem tiếp...

Cách tạo đề thi trắc nghiệm Sinh học lớp 12

Với những học sinh định hướng theo khối B thì Sinh học là một môn cực kỳ quan trọng, đặc biệt đối với những học sinh cuối cấp THPT. Để học sinh nắm vững kiến thức môn Sinh học, chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng thì các thầy cô nên tạo các đề thi trắc nghiệm Sinh học lớp 12 để học sinh củng cố kiến thức cho mình.

Xem tiếp...

Cách tạo đề thi trắc nghiệm kỹ năng quản lý

Kỹ năng quản lý là một trong những kỹ năng quan trọng của những người đứng đầu một phòng ban, tổ chức hay một công ty, doanh nghiệp. Khi có kỹ năng quản lý tốt sẽ điều khiển được hệ thống nhân viên một cách bài bản, đem lại hiệu suất công việc cao. Vì vậy khi tuyển dụng những nhân viên vào vị trí quản lý, các doanh nghiệp nên sử dụng bài thi trắc nghiệm kỹ năng quản lý để phần nào đánh giá năng lực của ứng viên đó.

Xem tiếp...

Sử dụng phiếu học tập trong dạy học Ngữ văn

Việc sử dụng phiếu học tập (PHT) trong dạy học Ngữ văn phát huy được vai trò chủ thể trong hoạt động học tập của HS, góp phần tạo sự hấp dẫn, hứng thú trong tiết dạy.

Xem tiếp...

Cách tạo đề thi trắc nghiệm Ngữ văn lớp 12

Lớp 12 là giai đoạn nước rút để các em bước vào các kỳ thi quan trọng, tuy nhiên với nhiều học sinh, Ngữ văn là môn học dài và khó để nhớ hết các tác phẩm, tác giả. Vì vậy các em thường cảm thấy chán nản, mệt mỏi và thậm chí sợ hãi mỗi khi đến giờ học văn. Vậy nên giáo viên có thể tạo đề thi trắc nghiệm Ngữ văn lớp 12 để giúp học sinh học tập cũng như ghi nhớ kiến thức Ngữ văn một cách tốt nhất.

Xem tiếp...

Cách khoanh bừa trắc nghiệm môn tiếng anh - Giáo viên có thể hướng dẫn học sinh nhưng không khuyến khích

Trong kỳ thi THPT Quốc gia, tiếng Anh chính là môn thi bắt buộc đối với tất cả thí sinh để được xét tốt nghiệp THPT. Đây là một môn thi khiến cho thí sinh gặp phải rất nhiều khó khăn, chính vì thế AZtest sẽ bật mí những cách khoanh bừa trắc nghiệm môn tiếng Anh đến thầy cô giáo để giúp học sinh của mình “chống trượt”. Tuy nhiên vẫn khuyến khích học sinh ôn tập một cách tổng thể và nắm chắc kiến thức để có kết quả tốt nhất trong kỳ thi.

Xem tiếp...

Lợi ích của trắc nghiệm tính cách DISC trong tuyển dụng và đánh giá nhân sự

Cuộc sống hiện đại càng khiến con người có nhu cầu đọc vị được tính cách của người khác. Và điều này càng quan trọng hơn trong quá trình tuyển dụng để xác định xem nhân sự có phù hợp với vị trí công việc hay không. Để xác định được tính cách của ứng cử viên, nhà tuyển dụng có thể sử dụng trắc nghiệm tính cách DISC trong tuyển dụng và đánh giá nhân sự.

Xem tiếp...

Lý do nhà tuyển dụng nên trả cho nhân viên một mức lương cạnh tranh

Thị trường việc làm ngày nay đang dần trở nên sôi động và phát triển hơn bao giờ hết. Hiển nhiên, khi thị trường ngày càng phát triển, nhu cầu và mong muốn có được một công việc vừa phù hợp với năng lực, vừa đáp ứng được mức lương mong muốn của ứng viên cũng vì thế tăng lên. Tuy nhiên, nhiều công ty hiện nay dường như chưa mấy quan tâm đến việc sẽ trả cho ứng viên một mức lương cạnh tranh so với mặt bằng chung, điều này dẫn đến một số hệ lụy "khá thú vị". Cùng AZtest tìm hiểu cụ thể ở bài viết dưới đây.

Xem tiếp...

Phát triển năng lực học Toán với dạy học tương tác

Dạy học tương tác là một hướng đi mới trong trào lưu đổi mới phương pháp dạy học hiện nay.

Xem tiếp...

Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Toán lớp 11

Toán học là môn học xuyên suốt trong chương trình học của học sinh từ cấp tiểu học cho đến THPT. Càng lên cao chương trình học càng có những thay đổi phức tạp. Vì vậy giáo viên cần có những phương pháp dạy học phù hợp để tạo hứng thú cho học sinh với môn học này. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn đến quý thầy cô cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Toán lớp 11 để áp dụng vào việc tổ chức dạy học, tạo hiệu ứng tốt cho học sinh.

Xem tiếp...

Giảm bớt áp lực cho giáo viên qua phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến

Công việc của giáo viên không chỉ là lên lớp và giảng dạy mà còn kèm theo những công việc khác như công tác chủ nhiệm, ra đề, chấm điểm, đánh giá, xếp loại kết quả học sinh. Đây tưởng chừng như là những công việc nhẹ nhàng nhưng lại chiếm rất nhiều thời gian và đem đến nhiều áp lực cho giáo viên. Vì vậy phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến ra đời nhằm giúp giảm bớt đi những “gánh nặng” cho giáo viên.

Xem tiếp...

7 lý do khiến bạn mất nhân tài vào tay đối thủ

Là một nhà tuyển dụng, không có gì hào hứng hơn khi tìm kiếm được ứng viên hoàn hảo cho các vị trí tuyển dụng, và cũng không có gì tệ hơn là mất đi một tài năng trước đối thủ cạnh tranh. Bất chấp những nỗ lực tốt nhất của bạn, bạn có thể mất đi ứng viên trong quá trình phỏng vấn. Ngay cả sau khi đã được tuyển dụng thì nhân viên của bạn cũng vẫn có thể rời đi đến một doanh nghiệp khác đang tìm kiếm tài năng mà họ sở hữu.

Xem tiếp...

Cách tạo đề thi trắc nghiệm đánh giá khả năng tư duy Logic trong tuyển dụng và đánh giá nhân sự

Tư duy logic là kỹ năng cơ bản và thiết yếu của con người, nếu có khả năng tư duy logic tốt thì sẽ dễ dàng thành công trong học tập và công việc hơn. Vì vậy khi tuyển dụng nhân sự các nhà tuyển dụng thường quan tâm đến khả năng tư duy logic của ứng cử viên. Sau đây là các tạo đề thi trắc nghiệm đánh giá khả năng tư duy logic trong tuyển dụng nhân sự mà các nhà tuyển dụng nên biết.

Xem tiếp...

Làm thế nào để một tiết dạy - học trên lớp có sức thu hút?

Không phải ngẫu nhiên mà những năm gần đây, khâu soạn bài để lên lớp của giáo viên được gọi là thiết kế tiết dạy hay thiết kế bài giảng. Có thể khẳng định, nghề dạy học là một trong những nghề công phu nhất. Nhiều GV thừa nhận, đôi khi, họ rất nhiệt tình giảng dạy trên lớp nhưng vẫn không mang lại hiệu quả như ý muốn vì có những yếu tố mà chính bản thân họ không lường trước được…

Xem tiếp...

Những điều cần biết về hình thức thi trắc nghiệm online AZtest

Thi trắc nghiệm online là hình thức được áp dụng ngày càng phổ biến trong các kỳ thi tuyển đại học, cao đẳng hay thậm chí trong tuyển dụng của các đơn vị, doanh nghiệp bởi độ chính xác, công bằng cũng như tiết kiệm chi phí mà hình thức này đem lại. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về hình thức thi trắc nghiệm online trên AZtest.

Xem tiếp...

Lợi ích của việc sử dụng bài Test IQ trong tuyển dụng?

Chỉ số IQ là một trong những thước đo được sử dụng để đánh giá trí tuệ của một người. Không những vậy, chỉ số IQ còn được cho là liên quan đến sự thành công trong học tập, công việc. Vì vậy nhiều nhà tuyển dụng đã áp dụng hình thức test IQ để xác định khả năng tư duy, suy luận của ứng cử viên. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về lợi ích của việc sử dụng bài test IQ trong tuyển dụng ngay trong bài viết sau đây.

Xem tiếp...

Cách tạo đề thi trắc nghiệm IQ tuyển dụng

Để chiêu mộ được người tài, các doanh nghiệp trong quá trình tuyển dụng phải đảm bảo sự khắt khe, công bằng và nghiêm túc. Vì vậy, có rất nhiều hình thức tuyển dụng khác nhau được các doanh nghiệp áp dụng khi tuyển chọn nhân sự. Một trong số đó phải kể đến hình thức trắc nghiệm IQ Tuyển dụng trong doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau.

Xem tiếp...

Đa dạng hóa hình thức ôn thi THPT quốc gia môn Địa lí

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa, kì thi THPT quốc gia sẽ diễn ra. Đây là thời điểm các trường ra sức ôn tập nhằm củng cố kiến thức và kĩ năng giúp học sinh đạt được kết quả cao nhất. Các hoạt động ôn tập mang tính truyền thống như dò bài, kiểm tra đã thực sự khiến cho các em ít nhiều căng thẳng, nhàm chán.

Xem tiếp...

Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Địa lý lớp 12

Để học tốt môn Địa lý thì không thể nào “học tủ” hay “học vẹt” mà thay vào đó giáo viên cần định hướng cho học sinh những phương pháp học tập khoa học, hiệu quả và nắm được kiến thức lâu dài. Trong đó, giải các đề thi trắc nghiệm trực tuyến cũng là cách hay để học tốt môn Địa lý. Hãy cùng AZtest tìm hiểu trong bài viết sau.

Xem tiếp...

Những kỹ năng tuyển dụng nhân sự chuyên nghiệp cần trang bị

Có thể nói tài sản đắt giá nhất của mỗi doanh nghiệp là con người. Do đó, doanh nghiệp nào cũng muốn có những người giỏi nhất? Tuyển dụng nhân sự trở thành một việc cực kỳ quan trọng nên trong hầu hết các doanh nghiệp lớn, vị trí chuyên viên tư vấn tuyển dụng luôn được đề cao và quyết định sự phát triển của công ty. Để làm được một chuyên viên tuyển dụng giỏi và tuyển được nhiều người tài cho công ty, sẽ có những kỹ năng tuyển dụng thiết yếu cần trau dồi.

Xem tiếp...

Các tin khác