Mách bạn bí kíp làm bài thi trắc nghiệm lịch sử 12 đạt điểm cao

Thứ năm - 05/11/2020 22:44
Bài viết hôm nay AZtest sẽ chia sẻ đến bạn bí kíp làm bài thi trắc nghiệm lịch sử 12 đạt điểm cao. Tìm hiểu ngay để biết được những bí kíp đó là gì nhé.
Mách bạn bí kíp làm bài thi trắc nghiệm lịch sử 12 đạt điểm cao
Mách bạn bí kíp làm bài thi trắc nghiệm lịch sử 12 đạt điểm cao

Để bài thi đạt điểm cao học sinh phải biết phân tích và xử lý nhanh các câu hỏi trong đề. Không nhất thiết phải làm theo trình tự, số thứ tự của câu hỏi. Trước hết các em phải đọc nhanh qua các câu hỏi định hình được nhưng câu dễ và từ khóa của câu đó. “Trong quá trình làm, các em có thể lấy bút chì khoanh tròn “từ khóa” đó để lựa chọn phương án trả lời, tránh bị lạc đề hay nhầm kiến thức” – thầy Hiếu hướng dẫn.

Thời gian làm bài của mỗi câu hỏi môn Lịch sử chỉ hơn 1 phút, vì vậy học sinh cần lưu ý đọc kỹ và phân bố thời gian làm bài. Không dành quá nhiều thời gian cho một câu mà ảnh hưởng đến các câu khác.

“Trong trường hợp quá trình làm bài các em không nhớ chính xác các phương án trả lời thì không nên đoán mò hoặc làm theo kiểu khoanh bừa. Cần dùng phương pháp loại trừ hoặc thay vì đi tìm đáp án đúng các em hãy thử tìm đáp án sai đó cũng là một cách hay, loại trừ càng nhiều phương án càng tốt. Nếu không còn cơ sở để loại trừ nữa thì các em hãy dùng cách phỏng đoán để nhận thấy phương án nào khả thi hơn”, thầy Hiếu chia sẻ.

Thứ nhất: Đầu tiên thí sinh nên đọc hết qua tất cả các câu hỏi và đáp án của đề thi, sau đó phân tích và xử lý nhanh những yêu cầu của đề. Khi trả lời, câu hỏi nào dễ nên làm trước, khó sẽ "chiến đấu" sau, không cần làm theo thứ tự đề bài đưa ra. Chỉ có 50 phút để làm 40 câu hỏi trong bài thi, học sinh không nên để mất quá nhiều thời gian vào một câu hỏi nào đó, vì thời gian trung bình mỗi câu chỉ khoảng 1,25 phút.

Thứ hai: Khi làm bài thi, bạn hãy đọc kỹ yêu cầu của đề, tìm ra "từ khóa" chính, nếu cần thiết thì có thể dùng bút chì khoanh tròn "từ khóa" đây là cách dễ dàng nhất giúp thí sinh có thể chọn được đáp án chính xác và nhanh nhất, không sợ lạc đề hay nhầm kiến thức. Thứ ba: Thời gian làm bài thi trắc nghiệm lịch sử 12 chỉ có 50 phút với 40 câu hỏi nên cần tính toán khả năng từ "chậm và chắc" sang "chậm" thành "nhanh". Cần lưu ý, đọc kỹ, tính toán kỹ câu hỏi và phương án trả lời không có nghĩa là chần chừ, do dự.

Thứ tư: Khi xem một câu hỏi, nếu không nhớ chính xác câu trả lời thì thay vì đoán mò hoặc khoanh bừa thì hãy dùng phương pháp loại trừ. Dùng phương pháp loại trừ là cách tốt nhất đề chọn được đáp án chính xác. Hơn nữa, thay vì đi tìm đáp án đúng, các em có thể thử tìm phương án sai cũng là một cách hay và loại trừ càng nhiều phương án càng tốt.

Cuối cùng, khi các em không còn cơ sở để loại trừ nữa thì nên dùng cách phỏng đoán để nhận thấy phương án nào khả thi hơn, đủ độ tin cậy hơn thì khoanh vào phiếu trả lời và đó là kỹ năng cuối cùng của các em.

Thứ năm: Trong cấu trúc đề thi trắc nghiệm môn Lịch sử THPT quốc gia, học sinh cần phân biệt một số dạng câu hỏi thường gặp sau để trên cơ sở đó có các phương án trả lời cho từng dạng câu hỏi trắc nghiệm khách quan:

  • Dạng câu hỏi yêu cầu thí sinh lựa chọn phương án trả lời đúng.
  • Dạng câu hỏi yêu cầu thí sinh lựa chọn câu trả lời đúng nhất.
  • Dạng câu hỏi yêu cầu thí sinh phải hoàn thành câu bằng hình thức điền vào ô trông những kiến thức đúng.
  • Dạng câu hỏi yêu cầu thí sinh phải kết nối đúng hoặc sắp xếp đúng trật tự (thứ tự) lô gic của các sự kiện, hiện tượng lịch sử theo cách: sự kiện nào có trước, có sau? sự kiện nào quyết định sự kiên nào? Sự kiện nào là nguyên nhân, sự kiện nào là hệ quả...
  • Dạng câu hỏi yêu cầu thí sinh đọc hiểu một đoạn văn bản.
  • Dạng câu hỏi yêu cầu thí sinh phải lựa chọn ý phủ định khi câu hỏi cố tình sai buộc thí sinh nêu quan điểm khoa học trước các câu hỏi như vậy.
>>> XEM THÊM: 7 lưu ý quan trọng khi tạo bài kiểm tra trắc nghiệm online môn Lịch sử
--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Nguồn tin: Sưu tầm

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn