Tạo sức hấp dẫn mới cho môn Tin học

Thứ năm - 22/10/2020 22:58
Thời gian qua, số lượng học sinh thi tuyển vào lớp chuyên Tin học của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong chưa nhiều, chất lượng đầu vào còn có hạn chế. Vậy làm thế nào để thúc đẩy phong trào, tạo hứng thú và nâng cao chất lượng môn Tin học?
Tạo sức hấp dẫn mới cho môn Tin học
Tạo sức hấp dẫn mới cho môn Tin học

Theo thầy giáo Ngô Trung Tưởng, Tổ phó Tổ Tin học Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định), nhằm thu hút sự quan tâm, yêu thích của học sinh với môn Tin học, trong 2 năm vừa qua, các thầy cô giáo của Tổ Tin học đã trực tiếp và thường xuyên tổ chức các kỳ thi trắc nghiệm Tin học online cho học sinh cấp THCS.

Kỳ thi đã tạo ra một sân chơi trí tuệ, rèn luyện cho các em khả năng lập trình trên máy tính và tiếp cận dần với các kỳ thi online trên mạng Internet, đồng thời góp phần triển khai thực hiện các nội dung yêu cầu của chương trình liên thông do Sở GD&ĐT ban hành. Qua sân chơi trí tuệ này, những “hạt giống” có năng khiếu Tin học đã được phát hiện, có thể ươm mầm, nuôi dưỡng để tài năng thêm nảy nở.

Kỳ thi online dành cho học sinh giỏi môn Tin THCS được tổ chức mỗi tháng một lần và đã trở thành sân chơi quen thuộc cho những học sinh yêu thích môn học này. Mỗi học sinh tham gia sẽ có một tài khoản dự thi. Bài thi được chấm trực tiếp trên máy và các em được biết kết quả ngay sau khi nộp bài. Đồng thời, qua bảng điểm được xếp hạng theo thứ tự, giáo viên và học sinh có thêm thông tin để đánh giá kết quả dạy và học, từ đó tìm ra những giải pháp thiết thực để nâng cao chất lượng.

2 năm gần đây, các thầy cô đều đặn tổ chức 5 kỳ thi online/năm. Những kỳ thi này thu hút hàng trăm lượt học sinh tham gia, góp phần tạo nên phong trào thi đua học tập sôi nổi ở các trường THCS đối với bộ môn Tin học. Qua mỗi kỳ thi, kĩ năng viết chương trình của các em đã được nâng cao rõ rệt. Nhiều học sinh đứng ở vị trí tốp đầu các kỳ thi đã khẳng định được khả năng của mình, đoạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp THCS môn Tin học lớp 9. Nhiều em trúng tuyển vào lớp chuyên Tin của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Cách làm này của thầy Tưởng và tập thể GV Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã góp phần đẩy mạnh phong trào học tập đối với bộ môn Tin học và lựa chọn được nhiều hơn nữa những học sinh xuất sắc. “Niềm say mê, sự tiến bộ và những thành công bước đầu của các em trong học tập đã mang đến nhiều khởi sắc cho việc dạy và học môn Tin. Đó chính là trái ngọt tiếp thêm động lực, niềm vui cho các thầy, cô giáo - để chúng tôi lại không ngừng bước tiếp trên hành trình đổi mới phương pháp giáo dục và góp một phần nhỏ bé vào sự nghiệp đào tạo nhân tài cho quê hương, đất nước” - thầy Ngô Trung Tưởng cho biết.
>>> XEM THÊM: Kinh nghiệm làm bài thi trắc nghiệm Tin học 12 đạt điểm cao

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Nguồn tin: Báo giáo dục và đào tạo

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn