Hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest

https://aztest.vn


Các hình thức lừa đảo kiếm tiền online thường gặp

Kiếm tiền online là hình thức phổ biến được nhiều người lựa chọn để kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, nó lại tiềm ẩn nhiều vấn đề khó lường cụ thể là lừa đảo. Vậy có những hình thức lừa đảo kiếm tiền online nào? Hãy cùng điểm qua bài viết sau đây của chúng tôi để biết được các hình thức lừa đảo kiếm tiền online phổ biến mà bạn cần tránh nhé!
Các hình thức lừa đảo kiếm tiền online thường gặp

1. Lừa đảo qua Email

Email là kênh liên lạc phổ biến được nhiều cá nhân sử dụng để trao đổi thông tin. Chính vì nhu cầu sử dụng nhiều mà đây được cho là nơi mà những kẻ lừa đảo kiếm tiền online tấn công nhiều nhất.

Lừa đảo thông qua qua email
Lừa đảo thông qua qua email

Phổ biến nhất của hình thức lừa đảo qua email là gửi link thông báo nhận giải thưởng. Dưới đây là một số chiêu trò lừa đảo qua email mà bạn nên biết để tránh gặp rủi ro khi lựa chọn hình thức kiếm tiền online, cụ thể:

  • Mạo danh các tổ chức y tế quốc tế và Việt Nam

  • Xác thực tài khoản ngân hàng

  • Gửi Email báo nhận thưởng

  • Yêu cầu cung cấp thông tin đăng nhập

Thông thường những kẻ lừa đảo sẽ mạo danh email của các tổ chức uy tín với nội dung xác minh thông tin của khách hàng, số tài khoản, bấm vào link truy cập để nhận được tiền thưởng. Mục đích của việc làm này là giúp cho kẻ lừa đảo có được ID, mật khẩu tài khoản ngân hàng, các ví điện tử của bạn để thực hiện chiếm đoạt tài sản. Chưa kể đến một số nội dung email còn bao gồm đường link các trang web kiếm tiền online lừa đảo nhằm dẫn dụ bạn, giúp bạn tin và đưa thông tin cá nhân của mình một cách dễ dàng mà không có sự đề phòng. 

2. Tạo các trang web mạo danh 

Trong thời gian trở lại đây, các cơ quan chức năng đã đưa ra những thông báo cụ thể về tình trạng mạo danh thương hiệu, hình ảnh của các website chính thống để thực hiện hành vi lừa đảo tinh vi đối với người dùng. Đặc biệt là những người có nhu cầu kiếm tiền online.

Hầu hết các trang web mạo danh được làm giả nhiều nhất đều thuộc nhóm ngân hàng, website MMO.  

Tạo các trang web mạo danh để lừa đảo người dùng
Tạo các trang web mạo danh để lừa đảo người dùng 

Một điều đáng chú ý là các trang web lừa đảo kiếm tiền online có thiết kế logo, màu sắc, đăng tải nội dung thông tin, dịch vụ giống như website chính thống. Điều này đã gây nên sự nhầm lẫn cho người dùng dẫn đến việc truy cập vào những đường link độc hại mà mình không hay biết. 

Những đối tượng lừa đảo kiếm tiền online này thường mạo danh là nhân viên của ngân hàng, công ty tài chính uy tín. Kẻ lừa đảo thuyết phục bạn vay tiền với lãi suất thấp, đầu tư tài chính và yêu cầu người vay cần phải nộp trước các phí hồ sơ hoặc truy cập đường link, làm theo hướng dẫn để nhận tiền.

3. Mô hình lừa đảo Ponzi 

Đây là mô hình lừa đảo tài chính làm khuấy đảo dư luận trong thời gian mới đây. Mô hình này sử dụng tiền của người sau để kiếm lợi cho mình và trả cho những người đến trước. Mặc dù là hình thức lừa đảo theo mô típ cũ nhưng lại khiến nhiều người bị sập bẫy với những hứa hẹn về lãi suất đầu tư khổng lồ. Thường Ponzi sẽ dụ dỗ người tham gia góp vốn vào để đầu tư liên tục. 

Bạn có thể nhận biết mô hình lừa đảo Ponzi thông qua một số dấu hiệu như:

  • Mời gọi đầu tư làm giàu nhanh chóng

  • Cam kết đầu tư không rủi ro hoặc thấp, hoàn vốn cố định. 

  • Mời chào với các gói đầu tư với lãi suất cao để hạn chế việc người tham gia rút vốn. 

4. Hội nhóm Trade lừa đảo

Là hình thức người chơi tham gia vào các hội nhóm chơi Coin lừa đảo, đây là hình thức kiếm tiền online mới được nhiều người tham gia trong những năm gần đây. 

Lừa đảo thông qua các hội nhóm trade
Lừa đảo thông qua các hội nhóm trade

Một số dấu hiệu giúp bạn nhận biết hình thức lừa đảo này như:

  • Diễn đàn có ít người chơi tham gia, thường xuyên không hoạt động

  • Thông tin pháp lý website không có, không có điều khoản và nội quy hoạt động

  • Sử dụng các quảng cáo trá hình, trả phí 0.02$ cho một lượt click

  • Hứa hẹn kiếm tiền đơn giản từ 1$ – 100$ khi đăng ký thành viên, giới thiệu thành viên, tham gia khảo sát,..

  • Mức thanh toán cho người tham gia lớn.

Việc bạn không tỉnh táo và nghe lời dụ dỗ từ các thành viên lừa đảo có thể khiến bạn không kiếm được tiền và thậm chí là mất trắng tài khoản của mình. 

5. Lừa đảo kiếm tiền online qua ví điện tử

Thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển nhu cầu sử dụng ví điện tử cũng ngày càng nhiều. Đây cũng là cơ hội cho những kẻ lừa đảo lấy tiền của bạn chỉ sau vài phút, nhiều người tự nhiên mất hàng chục thậm chí là hàng trăm triệu đồng. 

Để dụ dỗ và lừa đảo chiếm đoạt tài sản khách hàng, các đối tượng thường giả danh khách mua hàng online nhằm mục đích lấy thông tin, tài khoản ngân hàng người dùng. Nhiều khách hàng cả tin đã cung cấp cả mã OTP, mật khẩu sau đó tiền trong trong ví điện tử bỗng dưng bốc hơi.

Lừa đảo kiếm tiền online qua ví điện tử
Lừa đảo kiếm tiền online qua ví điện tử

Một số nhóm đối tượng còn đánh vào tâm lý trúng thưởng, quà tặng, kiếm tiền trực tuyến của người dùng để tiến hành chiếm đoạt tiền của người dùng. Do đó, bạn cần cẩn thận khi thực hiện các giao dịch để tránh gặp rủi ro không đáng có trong quá trình sử dụng ví điện tử.

Để tránh gặp phải những trang web kiếm tiền online lừa đảo, trước khi bắt tay vào kiếm tiền trực tuyến bạn cần tìm hiểu thông tin về những trang web kiếm tiền uy tín, được đánh giá cao và được nhiều người lựa chọn để kiếm tiền online. 

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu đến các hình thức kiếm tiền trực tuyến an toàn như tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến trên phần mềm thi trắc nghiệm uy tín cũng là một gợi ý không tồi mà bạn có thể tham khảo. Hiện tại, AZtest đang là phần mềm thi trắc nghiệm hỗ trợ người dùng tạo đề online kiếm tiền ngay trên hệ thống. Chỉ cần bạn là người có kiến thức, am hiểu về lĩnh vực mình đang học, đang làm thì có thể khởi tạo ngay website trắc nghiệm riêng trên AZtest và tiến hành tạo đề thi chất lượng để kiếm tiền. Cách làm này không những an toàn, đem lại hiệu quả mà còn giúp bạn trau dồi kiến thức của mình. 

>>> Để hiểu rõ hơn về phần mềm thi trắc nghiệm online AZtest, hãy liên hệ qua các kênh sau:

Bài viết trên của AZtest đã chia sẻ đến bạn các hình thức lừa đảo online hiện nay, giúp bạn có thêm thông tin hữu ích về các hình thức và các trang web kiếm tiền online lừa đảo, từ đó phòng tránh cho chính bản thân mình và những người xung quanh. 

>>> XEM THÊM: Bật mí 6 mẹo kiếm tiền online không cần vốn

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây