Hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest

https://aztest.vn


5 cách làm bài thi trắc nghiệm Sử 11 đạt từ 8 điểm trở lên

Đạt điểm 8 môn Sử không khó quan trọng bạn có biết cách để đạt được số điểm đó hay không mà thôi. Để giúp bạn có được bài thi trắc nghiệm Sử 11 đạt điểm 8 trở lên hôm nay AZtest xin chia sẻ 5 cách làm bài thi hiệu quả. Theo dõi ngay để biết được cách làm bài thi hiệu quả nhé.
5 cách làm bài thi trắc nghiệm Sử 11 đạt từ 8 điểm trở lên

5 cách làm bài thi trắc nghiệm Sử 11 đạt từ 8 điểm trở lên

Kiểm tra thật kĩ đề thi trong vòng 10 phút

Bạn không nên vừa nhận đề thi đã bắt đầu làm bài thi ngay. Như vậy sẽ rất bỡ ngỡ và khó hoàn thành tất cả bài, hơn nữa còn rất mất bình tĩnh. Trước khi làm bài thi, thí sinh phải ghi đầy đủ số báo danh vào đề thi, giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp. Khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi, chậm nhất 10 phút sau khi phát đề.

Đặc thù của môn thi bổ sung năm nay là bài thi trắc nghiệm với một môn học xã hội, mang nhiều tính chất tự luận. Vì vậy, bạn phải hết sức lưu ý kiểm tra kĩ đề, mã đề thi, các câu hỏi có bị mất, nhầm hoặc sai hay không, phiếu trả lời có lỗi gì hay không để được đổi ngay lập tức. Việc kiểm tra cũng giúp bạn làm quen với đề, biết được độ dài cơ bản và có thể ước lượng một phần thời gian. Nếu có bị lỗi đánh máy hoặc sai lệch gì thì báo ngay với cán bộ coi thi.

Phân bố thời gian làm bài hợp lý

Khi đi thi bạn chắc chắn phải mang theo một chiếc đồng hồ nhỏ để đảm bảo rằng mình có thể quản lí quỹ thời gian của mình hợp lí. Việc đầu tiên là đọc qua một lượt tất cả các câu hỏi, xem những câu nào mình biết rồi thì nên khoanh ngay đáp án vào phiếu trả lời (bạn nhớ dùng bút chì để có thể sửa đáp án nếu cần thiết, thêm nữa đây là quy định của Bộ với môn thi trắc nghiệm, chỉ dùng bút chì cho phiếu trả lời).

Sau khi làm hết những câu hỏi "trúng tủ" của mình thì chọn những câu hỏi đơn giản làm trước, vì bài thi trắc nghiệm các câu hỏi đều có thang điểm như nhau chứ không giống như bài thi tự luận. Chính vì vậy câu hỏi khó hay dễ cũng đều có chung phổ điểm, nên bạn hãy làm câu dễ trước để đảm bảo đạt tối đa số điểm. Chú ý phân bổ thời gian để không bỏ sót câu hỏi nào, nếu không biết đáp án thì hãy dùng phỏng đoán hay kể cả may mắn cũng được, điều bạn cần là không được để trống đáp án, đó cũng là một cơ hội dành cho bạn. Sau khi đã tính toán thời gian hợp lí, áp dụng tất cả các phương pháp trên để đạt hiệu quả tối ưu.

Không bỏ sót câu hỏi

Một trong những lợi thế lớn nhất của thi trắc nghiệm đó chính là "random" câu trả lời. Tuy là chúng ta không khiến khích hình thức này, nhưng trong một số trường hợp bí câu trả lời, hoặc gặp những câu hỏi hóc búa mà thời gian lại sắp hết, không thể hỏi ai thì chỉ còn một cách duy nhất là tin vào may mắn.

Thêm nữa, việc bỏ trống câu trả lời chỉ vì không biết rất đáng tiếc vì biết đâu phương pháp loại trừ, hay random của bạn lại đúng thì sao. Nếu không có câu trả lời chính xác bạn có thể chọn đáp án ít xuất hiện ở những câu trên nhất, chọn đáp án bạn tin tưởng nhất, hoặc chọn đáp án dài nhất,...tùy trường hợp. Một điều nữa đó chính là khi chọn sai bạn cũng không bị mất điểm hoặc mất rất ít điểm, vậy thì 50-50 bạn vẫn nên chọn một đáp án khả thi nhất chứ nhỉ. Tuy nhiên, rất hạn chế đánh bừa thôi nhé!

Giữ tâm lý thoải mái trong phòng thi

Việc không giải quyết được 1-2 câu hỏi khó trong bài thi Lịch sử khiến nhiều thí sinh nản lòng, bối rối dẫn đến không tập trung làm bài. Do vậy, các bạn nên chuẩn bị tâm lý sẵn sàng ngay từ ngoài phòng thi, không dành quá nhiều tâm huyết vào một câu hỏi mà nên biết bỏ qua khi cần thiết. Đồng thời, hãy chuẩn bị một chai nước lọc để giúp bạn chống đỡ với thời tiết nóng nực của mùa hè cũng như lấy lại tinh thần tập trung khi làm bài nhé.

Ngay từ ngày đầu làm thủ tục dự thi và trước mỗi ngày thi bạn đều phải đi sớm ít nhất là 30 phút trước khi thi. Đầu tiên, bạn nên đi dạo xung quanh phòng thi, nghiên cứu các vị trí, điều kiện của phòng, khung cảnh xung quanh và các điều kiện ngoại cảnh khác để đảm bảo rằng không có bất kì điều bất ngờ nào làm bạn cả thấy khó khăn. Việc chuẩn bị kĩ lưỡng này sẽ giúp bạn không bị áp lực tâm lí, và cũng có thêm thời gian cho việc ôn tập lại một lượng kiến thức nhất định trước khi vào giờ thi. Bạn cũng sẽ không phải lo rằng bị muộn thi nữa nhỉ.

Làm bài theo nguyên tắc dễ trước khó sau

Một nguyên tắc bất hủ khi làm bài thi bất kể là theo hình thức nào, thì việc làm thứ tự độ khó câu hỏi tăng dần cũng dễ dàng hơn nhiều. Khi làm câu dễ trước bạn vừa tiết kiệm được thời gian lại vừa giải tỏa được áp lực tâm lí, tăng thêm sự tự tin, cũng như có thời gian nhiều hơn sau đó dành cho các câu hỏi khó mà lại không bị mất điểm các câu dễ do nhầm lẫn hoặc bị rối vì quá nhiều câu hỏi.
Đối với tổ hợp xã hội, bạn nên chú trọng làm những câu hỏi lý thuyết trước, sau đó mới giải đến những câu liên hệ thực tế, cuối cùng là những câu suy luận. Đối với tổ hợp khoa học, tự nhiên bạn nên chú trọng giải những câu hỏi lý thuyết đầu tiên, tiếp đến là những câu tính toán theo công thức có sẵn, cuối cùng là những câu cần suy luận và tính toán phức tạp hơn. Riêng với bài thi tự luận môn văn, nên làm theo thứ tự phần đọc hiểu trước và chắc chắn phải ăn chắc toàn bộ điểm của phần này, sau đó là các bài nghị luận cần thời gian suy nghĩ và lập luận.
Trên đây là cách đạt điểm 8 khi thi trắc nghiệm Sử 11 mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn ít nhiều trong quá trình tìm hiểu. 

>>> XEM THÊM: Giáo viên trường chuyên xây dựng chuyên đề Lịch sử hấp dẫn

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây