Hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest

https://aztest.vn


Cách tạo đề thi trắc nghiệm Ngữ văn lớp 10

Thông thường môn Ngữ văn thường được thi dưới hình thức tự luận, tuy nhiên để ghi nhớ hết một hệ thống kiến thức tác giả, tác phẩm là điều khá khó khăn. Vậy nên giáo viên lớp 10 nên tạo các đề thi trắc nghiệm Ngữ văn để có em dễ dàng ghi nhớ những kiến thức quan trọng, những ý chính nhất.
Cách tạo đề thi trắc nghiệm Ngữ văn lớp 10

Cách tạo đề thi trắc nghiệm Ngữ văn lớp 10

1. Hướng dẫn tạo đề thi trắc nghiệm Ngữ văn lớp 10 trên phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest

Không khó để bạn có thể tìm kiếm được một hệ thống hỗ trợ tạo đề thi trắc nghiệm hiện nay, tuy nhiên để có một hệ thống chất lượng thì bạn cần lựa chọn kỹ càng.

Một trong những hệ thống tạo đề thi trắc nghiệm uy tín - chất lượng - giá rẻ mà bạn có thể hợp tác chính là AZtest. Hệ thống này cung cấp đến người dùng hàng loạt tính năng vượt trội và ngày càng được nâng cấp hoàn thiện hơn để đem lại sự thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Để tạo đề thi trắc nghiệm Ngữ văn lớp 10 trên AZtest, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1:  Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên AZtest tại đây

  • Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest.

  • Bước 3: Bạn tiến hành biên soạn đề thi trắc nghiệm Ngữ văn lớp 10  trên AZtest theo các hướng dẫn tại đây:https://docs.aztest.vn/

2. Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm Ngữ văn lớp 10

Nhằm giúp giáo viên và học sinh có được nguồn tham khảo chất lượng, AZtest đã biên soạn bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm Ngữ văn lớp 10.

2
Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm Ngữ văn lớp 10

Đề thi được biên soạn với cấu trúc 10 câu trắc nghiệm khách quan về nội dung Ngữ văn lớp 10. Mỗi câu chỉ có một đáp án đúng và đề thi được thực hiện trong vòng 20 phút.

Từ bộ đề thi của AZtest, giáo viên có thể biên soạn thêm nhiều bộ đề thi mới để học sinh có được nguồn tham khảo chất lượng nhất.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm đề thi tại đây.

3. Một số phương pháp dạy học nâng cao chất lượng môn Ngữ văn

Dạy văn trong nhà trường phổ thông đang là một thử thách lớn với GV hiện nay. Dạy như thế nào cho hay, hiệu quả cao, tạo sự hứng thú, say mê cho HS quả thực là cả một vấn đề lớn. Việc HS không thích thú với môn văn cũng có nhiều lý do, tuy nhiên có một nguyên nhân khá quan trọng đó là: Thầy cô giáo chưa thực sự tạo ra sự cuốn hút HS bằng bài giảng của mình. Thầy cô chưa thực sự có những bước ngoặt đột phá trong việc đổi mới phương pháp, vẫn nặng về phương pháp truyền thống thế nên việc dạy và học chưa thực sự hiệu quả. Quý thầy cô có thể tham khảo một số phương pháp dạy học dưới đây để áp dụng vào quá trình giảng dạy của mình.

Sân khấu hóa tác phẩm văn học

Để tăng cảm hứng học tập môn ngữ văn cho các em học sinh và khuyến khích tinh thần đọc sách, cũng như sự cảm thụ tác phẩm văn học và đồng sáng tạo cùng nhà văn Gv có thể cho các em hs học theo cách sân khấu hóa tác phẩm văn học. Nghĩa là học Văn bằng... diễn kịch. Nghĩa là hs sẽ chuyển thể tác phẩm văn học thành vở diễn, sau đó thảo luận những vấn đề trọng tâm. Từ đó rút ra những bài học cần thiết của tác phẩm.

Gv có thể chọn tác phẩm phù hợp để áp dụng cách này. Mỗi lớp sẽ được chia nhóm thành các ekip. Trong ekip có các ban khác nhau như viết kịch bản, phụ trách diễn xuất, hậu cần, nhóm tổ chức hội thảo... học sinh dàn dựng từ chính tác phẩm văn học các em đang học trong trường để chuyển thành vở diễn. Các em tự xây dựng kịch bản, Gv chỉ duyệt. Việc chuẩn bị phục trang, dựng cảnh, phân vai diễn xuất, rồi chọn nhạc, làm tiếng động... để tạo nên một vở diễn ngắn ấn tượng đều là sáng tạo của học sinh.
 

3
Sân khấu hóa tác phẩm là một trong những phương pháp dạy học Ngữ văn hiệu quả

Học là... thảo luận. Khác với việc chỉ dừng lại ở dựng tiểu phẩm tham dự các hội thi, sân khấu hóa tác phẩm văn học được thực hiện tại từng lớp học và trở thành một phần của bài học. Sau phần diễn kịch hs các nhóm sẽ cùng thảo luận về một số vấn đề trọng tâm của bài học. Với cách thức này, tất cả học sinh đều phải đọc tác phẩm để nắm nội dung, tìm những chi tiết đắt giá góp ý cho kịch bản.

Việc dựng lại những câu chuyện trong bối cảnh thực tại của hàng chục năm trước trong cái nhìn mới mẻ của chính các em học sinh đã thổi luồng gió mới vào tác phẩm văn học, khiến tác phẩm văn học không xa rời thực tế cuộc sống hiện tại, không nhàm chán, đơn điệu mà có sức hấp dẫn mới. Từ đó rút ra ý nghĩa của tác phẩm hay trích đoạn tác phẩm để tất cả học sinh cùng nắm bắt và thấu hiểu.

Vận dụng và kết hợp các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực

Bên cạnh những phương pháp dạy học theo đặc trưng của bộ môn Ngữ văn, việc phát huy các phương pháp dạy học tích cực cũng góp phần vào việc đổi mới phương pháp dạy học Ngữ văn hiệu quả,  đồng thời khơi dậy niềm hứng thú, yêu thích môn học..Có nhiều phương pháp dạy học tích cực mà GV có thể sử dụng như: Thảo luận nhóm, Đóng vai, Nghiên cứu tình huống, Dự án, Động não, Đặt và giải quyết vấn đề…. Trong khuôn khổ bài viết nhỏ này, bên cạnh những phương pháp truyền thống,  tôi chỉ trình bày vài phương pháp mà bản thân đã áp dụng và đem lại hiệu quả giáo dục trong quá trình giảng dạy.

Lồng ghép trò chơi trong dạy học

Trò chơi vừa là một hoạt động giải trí vừa là một phương pháp giáo dục: giáo dục bằng trò chơi - một phương pháp đã được nhiều nền giáo dục tiên tiến trên thế giới vận dụng. Lồng ghép trò chơi trong dạy và học môn Ngữ văn, kết hợp với những phương pháp dạy học khác sẽ có ý nghĩa tích cực đối với yêu cầu đổi mới hiện nay đồng thời tạo được hứng thú trong học tập cho hs.

Giới thiệu hình thức lồng ghép trò chơi trong tổ chức lớp học ở các giờ học Ngữ Văn THPT nhằm bổ sung và đổi mới những phương pháp dạy học Ngữ văn truyền thống. Qua phân tích ý nghĩa, mối quan hệ của việc học mà chơi, để giới thiệu một cách có hệ thống về các hình thức lồng ghép trò chơi, minh hoạ một số trò chơi và những khả năng lồng ghép trò chơi đối với cả ba phân môn: Đọc văn, Tiếng Việt và Làm văn. Nhằm hướng đến mục đích cuối cùng là cải tiến phương pháp dạy học, tạo thêm hứng thú cho người học, giúp học sinh tích cực, chủ động tiếp nhận tri thức và hình thành kĩ năng, phát triển nhân cách.

Tạo hệ thống đề thi trắc nghiệm trực tuyến

Bên cạnh việc dạy học, truyền đạt kiến thức trên lớp, giáo viên cũng nên hướng dẫn học sinh tự học ở nhà. Bên cạnh đó việc tạo ra các đề thi trắc nghiệm Ngữ văn trực tuyến sẽ đem đến cho các em một kênh tài liệu học tập, ôn luyện kiến thức bổ ích và tiện lợi. Thầy cô có thể sử dụng hệ thống AZtest để tạo lập một ngân hàng để thi trắc nghiệm Ngữ văn trực tuyến chất lượng.

Trong quá trình tạo đề thi, nếu gặp phải những khó khăn, vướng mắc bạn có thể liên hệ Hotline: 0905 908 430 hoặc nhắn tin tới fanpage https://www.facebook.com/aztest.vn/ để được tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Hy vọng bài viết trên đây của AZTest có thể giúp bạn tạo được đề thi thử trắc nghiệm Ngữ văn lớp 10.

>>> Xem thêm: Sử dụng phiếu học tập trong dạy học Ngữ văn

ĐỪNG QUÊN ĐỂ LẠI EMAIL CUỐI BÀI ĐỂ NHẬN THÊM NHỮNG THÔNG TIN HẤP DẪN CỦA AZTEST

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây