Hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest

https://aztest.vn


Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Hóa học lớp 10

Hóa học là một bộ môn hết sức quen thuộc nhưng cũng là môn học vô cùng “khó nhằn” với đa số học sinh bởi nó có khối lượng kiến thức rất lớn cả về phương diện thực nghiệm lẫn lý thuyết. Trong bài viết sau, AZtest xin hướng dẫn các bạn cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Hóa học lớp 10, giúp kiểm tra kiến thức và giúp học sinh học tốt hơn.
Môn Hóa học

Môn Hóa học

1. Hướng dẫn tạo đề thi trắc nghiệm Hóa học lớp 10 trên phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest

Hình thức trắc nghiệm đang được áp dụng rộng rãi trong các kỳ thi lớn nhỏ bởi ưu điểm kiểm tra được tổng quan được kiến thức người học, chính xác trong khâu chấm thi,...Tuy nhiên quá trình tạo các đề thi trắc nghiệm lại tốn khá nhiều thời gian và công sức của người ra đề.

Thấu hiểu được điều đó, nhiều hệ thống tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến đã ra đời để hỗ trợ khâu tạo đề cũng như tổ chức thi, chấm điểm, xếp loại,...Một trong những phần mềm phải kể đến ở đây chính là AZtest - đây là hệ thống cung cấp đến người dùng hàng loạt tính năng vượt trội và ngày càng được nâng cấp hoàn thiện hơn để đem lại sự thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Để tạo đề thi trắc nghiệm Hóa học lớp 10 trên AZtest, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1:  Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên AZtest tại đây.

  • Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest.

  • Bước 3: Bạn tiến hành biên soạn đề thi trắc nghiệm Hóa học lớp 10 trên AZtest theo các hướng dẫn tại đây.

Hệ thống tạo đề thi trắc nghiệm AZtest
Hệ thống tạo đề thi trắc nghiệm AZtest

2. Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm Hóa học lớp 10

Nhằm giúp giáo viên và học sinh có được nguồn tham khảo chất lượng, AZtest đã biên soạn bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm Hóa học lớp 10

Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm Hóa học lớp 10
Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm Hóa học lớp 10

Đề thi được biên soạn với cấu trúc 10 câu trắc nghiệm khách quan về nội dung Hóa học lớp 10. Mỗi câu chỉ có một đáp án đúng và đề thi được thực hiện trong vòng 15 phút.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm đề thi tại đây.

Từ bộ đề thi của AZtest, giáo viên có thể biên soạn thêm nhiều bộ đề thi mới để học sinh có được nguồn tham khảo chất lượng nhất.

3. Phương pháp giúp học sinh học tốt môn Hóa học lớp 10

Xây dựng niềm say mê với Hóa học

Trong bất kỳ môn học nào, nếu bạn không có niềm say mê và yêu thích thì chắc chắn bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn để có thể vượt qua nó. Hóa học cũng vậy, khi mang một tâm lý chán ghét, sợ hãi thì bạn sẽ không thể nào học tốt được. Vì thế, xây dựng lòng say mê cũng là một bí quyết học môn Hóa hiệu quả.

Nên đọc trước bài học và chuẩn bị bài thật kỹ trước khi đến lớp

Việc chuẩn bị bài vở trước khi đến lớp cũng hết sức quan trọng. Thay vì thụ động học theo sự dẫn dắt của giáo viên thì bạn nên tìm hiểu qua một chút những bài học sẽ chuẩn bị học trên lớp. Đánh dấu lại những chỗ mà bạn không hiểu để có thể trao đổi và thảo luận trực tiếp với thầy cô, bạn bè trong tiết học. Phương pháp học tập chủ động như vậy sẽ giúp bạn ghi nhớ tốt hơn về lý thuyết và vận dụng dễ dàng vào các bài tập.

Tập trung lắng nghe giáo viên

Đừng bao giờ làm việc riêng trong giờ học, đó cũng là một kinh nghiệm học tập môn Hóa. “Giờ nào việc đó”, không chỉ riêng môn Hóa mà bạn nên lưu ý vấn đề này khi học bất kỳ môn học nào. Phải tập trung lắng nghe sự giảng dạy của giáo viên, đồng thời cần phải đặt ra câu hỏi đối với những vấn đề mình chưa hiểu. Bạn nên rèn luyện thái độ học tập tích cực bằng cách thường xuyên trao đổi, thảo luận để cho tiết học thêm sinh động, bớt nhàm chán. Nhờ đó, tinh thần của bạn cũng thấy thoải mái, bớt căng thẳng hơn và học tập hiệu quả hơn.

Tự học ở nhà

Tự học vẫn là cách học tập hiệu quả nhất. Giáo viên chỉ là người truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm, đồng thời giải quyết giúp bạn những vướng mắc khi bạn cảm thấy khó khăn. Bản thân bạn chính là sự quyết định. Vì vậy, ngoài việc xem bài kỹ trước khi đến lớp thì sau những tiết học bạn cũng phải học và áp dụng vào làm bài tập ngay sau khi về nhà.

Trước hết, phải ghi nhớ kỹ lý thuyết sau đó vận dụng vào bài tập. Chăm chỉ làm đi làm lại những dạng bài tập trong sách giáo khoa cũng như nghiên cứu thêm những sách tham khảo bạn sẽ rút ra được cách làm cũng như các bước giải bài tập hóa. Từ đó, việc giải một bài tập sẽ trở nên đơn giản hơn. Vì kiến thức về môn hóa rất nhiều và khó nhớ, nên bạn phải làm sao để hệ thống lại một cách gọn gàng, biến những kiến thức của thầy cô và sách vở thành kiến thức của chính mình.

Thành lập các nhóm học tập

Việc học theo nhóm có thể tạo ra một môi trường học tập hiệu quả. Nếu như một mình, bạn phải rất đau đầu khi phải làm những dạng bài tập khó thì khi có nhiều người, mỗi người đều có sự nhạy bén riêng sẽ gợi ý cho nhau được nhiều cách làm bài và nhiều hướng giải bài tập.

Tuy nhiên, mặt trái của phương pháp học này là nếu một trong những thành viên trong nhóm không có sự quyết tâm, không có tính tự giác thì việc học tập sẽ đi theo chiều hướng ngược lại.

Một tiết thí nghiệm môn Hóa học
Một tiết thí nghiệm môn Hóa học

Rèn luyện kiến thức bằng cách giải bài trắc nghiệm môn Hóa học
Làm bài trắc nghiệm không phải là cách mới nhưng mang lại hiệu quả rất cao đối với học sinh, nhờ cách làm bài trắc nghiệm mà học sinh nắm bắt được kiến thức chắc hơn cũng như nhớ bài lâu hơn.

Bài thi trắc nghiệm cũng giúp giáo viên đánh giá được năng lực học sinh và có kế hoạch giảng dạy phù hợp.

Trên đây là cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Hóa học lớp 10 và phương pháp giúp học sinh học tốt hơn. Hi vọng những kiến thức trên sẽ giúp đỡ cho các thầy, cô giáo trong quá trình giảng dạy. 

Hiện tại AZtest có cung cấp các gói dịch vụ miễn phí, cơ bản, nâng cao tùy theo nhu cầu của từng giáo viên. Trong quá trình tạo đề thi, nếu gặp phải những khó khăn, vướng mắc bạn có thể liên hệ với AZtest qua fanpage https://www.facebook.com/aztest.vn/ hoặc hotline 24/07: 0905 908 430 để được tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

 

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm giải bài tập Hóa học chương “Cấu tạo nguyên tử”

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây