Hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest

https://aztest.vn


Bỏ túi kinh nghiệm làm bài thi trắc nghiệm hiệu quả hơn

Hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến

Hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến

Thi trắc nghiệm đã trở thành hình thức khá phổ biếm hiện nay, hầu hết được áp dụng qua các kỳ thi. Giúp cho học sinh thể hiện khả năng tư duy cũng như cách mà học sinh xử lý tình huống trong các đề thi. Đừng quá lo lắng mà hãy bình tĩnh với cách thi mới để sẵn sàng vượt qua vũ môn nhé. Hiểu được vấn đề này AZTEST đưa ra bài viết sau đây, hãy cùng theo dõi để có được kinh nghiệm thi trắc nghiệm cho mình nhé.
 

Hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến
Hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến

Thay đổi một chút về cách học và giải

Nếu như trước đây bạn cần nắm vững kiến thức vàhọc cách trình bày theo các bước sao cho đúng thì bây giờ yêu cầu thêm đó là bạn phải có một lượng kiến thức đủ rộng. Mỗi môn học sẽ có những đặc thù khách nhau, nhưng mục đích cuối cùng là bạn phải nắm vững kiến thức thực tế của bản thân mình.

Dạng bài thi trắc nghiệm thường là những dạng bài nhanh và có một lượng kiến thức rộng nhưng rất đơn giản và không quá rườm rà như bài thi trắc nghiệm thông thường. Nếu như bạn đang theo phương pháp "chậm và chắc" thì bạn phải đổi ngay từ "chậm" thành "nhanh". Giải nhanh chính là chìa khóa để bạn có được điểm cao ở môn trắc nghiệm. Với các bài thi nặng về lí thuyết thì sẽ yêu cầu ghi nhớ nhiều hơn, bạn nên chú trọng phần liên hệ vì đó là xu hướng học cũng như ra đề của Bộ.

Phải tìm được từ "chìa khóa" trong câu hỏi

Chìa khóa trong đề thi mà mấu chốt giúp bạn giải quyết được vấn đề. Khi đoc xong câu hỏi thì điều đầu tiên bạn cần tìm đó chính là từ khóa nằm trong câu hỏi đó là gì, từ đó xét những câu trả lời đúng nhất từ đáp án bên dưới. Điều này sẽ giúp bạn định hướng được rằng câu hỏi liên quan đến vấn đề gì và đáp án sẽ gắn liền với từ chìa khóa ấy. Đó được xem là cách để bạn giải quyết câu hỏi một cách nhanh nhất và tránh bị lạc đề hay nhầm dữ liệu đáp án.

Tự trả lời trước… đọc đáp án sau

Đây cũng được xem là kinh nghiệm rất hay trong quá trình làm bài thi của bạn. Cho dù là bài thi môn toán hay bài thi khoa học xã hội thì bạn nên áp dụng cách thức tự đưa ra câu trả lời trước khi dò đáp án có trong đề thi. Điều này đặc biệt xảy ra ở các bài thi liên quan đến môn Lịch sử và Địa lí, khi mà các đáp án thường "na ná" nhau khiến bạn dễ bị rối. Sau khi đọc xong câu hỏi, bạn nên tự trả lời rồi đọc tiếp phần đáp án xem có phương án nào giống với câu trả lời mình đưa ra hay không. Chớ vội đọc ngay đáp án vì như thế bạn rất dễ bị phân tâm nếu như kiến thức của mình không thực sự chắc chắn.

Dùng phương pháp loại trừ

Một khi bạn chưa có được đáp án thực sự chính xác dành cho câu trả lời của mình thì việc bạn sử dụng cách loại trừ là điều rất cần thiết, với phương pháp loại trừ bạn sẽ tìm ra được câu trả lời hữu hiệu nhất dành cho câu hỏi của mình. Thông thường một câu hỏi thường có 4 đáp an A,B,C,D về nội dung trong các đáp án không khác nhau là mấy, tuy nhiên vẫn có cơ sở để bạn dùng phương án loại trừ bằng "mẹo" của mình cộng thêm chút may mắn nữa. Thay vì đì tìm đáp án đúng, bạn hãy thử tìm phương án sai… đó cũng là một cách hay và loại trừ càng nhiều phương án càng tốt.

Khi bạn không còn đủ cơ sở để loại trừ nữa thì hãy dùng cách phỏng đoán, nhận thấy phương án nào khả thi hơn và đủ tin cậy hơn thì khoanh vào phiếu trả lời… đó là cách cuối cùng dành cho bạn.

Phân bổ thời gian và nhớ không được bỏ trống đáp án

Trước khi bắt đầu làm bài hãy đọc lướt qua một lần các câu hỏi có trong đề thi trắc nghiệm của mình, xem thử câu nào biết rồi thì nên khoanh ngay đáp án và bài thi trắc nghiệm trực tuyến của mình. Sau khi làm hết những câu hỏi "trúng tủ" của mình thì chọn những câu hỏi đơn giản làm trước, vì bài thi trắc nghiệm các câu hỏi đều có thang điểm như nhau chứ không giống như bài thi tự luận. 

Chính vì vậy câu hỏi khó hay dễ cũng đều có chung phổ điểm, nên bạn hãy làm câu dễ trước để đảm bảo đạt tối đa số điểm. Chú ý phân bổ thời gian để không bỏ sót câu hỏi nào, nếu không biết đáp án thì hãy dùng phỏng đoán hay kể cả may mắn cũng được, điều bạn cần là không được để trống đáp án, đó cũng là một cơ hội dành cho bạn.

"Trăm hay không bằng tay quen"

Trước sự mọi sự thay đổi, hay nói cách khác là một hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến mới, thì điều tất yếu là bạn buộc phải tập làm quen với nó. Không ai tài giỏi gì để có thể thích ứng ngay với cái mới, điều này cần thời gian để tích lũy kinh nghiệm, các bài thi cũng vậy, thiết nghĩ ngay từ bây giờ bạn nên giải nhiều đề thi trắc nghiệm hơn, tập dần với các câu hỏi trắc nghiệm như thế. Bạn sẽ tìm được những lỗi mà mình thường gặp phải cũng như tìm được một phương pháp giải tối ưu cho bài trắc nghiệm.

Thây vì lo lắng và than vãn thì bạn nên chuẩn bị cho mình những kiến thức vững chắc cho bài thi của mình. Điều này sẽ giúp bạn có thêm được sự tự tin khi làm bài.

Trên đây là những kinh nghiệm mà website thi trắc nghiệm trực tuyến muốn gửi gắm đến các bạn. Mong rằng với những gì mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm hữu ích trong cách làm bài thi của mình. Chúc bạn có được một điểm số cao cho bài thi trắc nghiệm của mình
>>>XEM THÊM: 
Bí quyết luyện kỹ năng nghe tiếng Anh cho học sinh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây