Hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest

https://aztest.vn


TOP 6 phương pháp tuyển dụng nhân sự hiệu quả và tiết kiệm nhất cho doanh nghiệp

Làm thế nào để có được những nhân sự chất lượng cho doanh nghiệp của mình? Đây là nỗi băn khoăn của không ít người làm nghề nhân sự. Mặc dù số lượng đơn ứng tuyển nhiều tuy nhiên rất khó để tìm được người ưng ý, phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để tuyển dụng được nhân sự hiệu quả và tiết kiệm nhất cho doanh nghiệp? Cùng AZtest tìm hiểu ngay TOP 6 phương pháp tuyển dụng nhân sự hiệu quả và tiết kiệm nhất cho doanh nghiệp của mình nhất.
TOP 6 phương pháp tuyển dụng nhân sự hiệu quả và tiết kiệm nhất cho doanh nghiệp

1. Tuyển dụng thông qua sự giới thiệu từ nhân sự trong doanh nghiệp

Một trong những phương pháp tuyển dụng nhân sự hiệu quả và tiết kiệm nhất cho doanh nghiệp chính là tuyển dụng nhân sự thông qua sự giới thiệu từ nhân sự trong doanh nghiệp. Thông qua mối liên kết của đồng nghiệp, nhân viên, bạn bè, người thân… bạn sẽ có thêm những ví dụ ứng viên chất lượng để lấp đầy vào những vị trí còn đã bỏ ngỏ.

Tuyển dụng thông qua sự giới thiệu từ nhân sự trong doanh nghiệp
Tuyển dụng thông qua sự giới thiệu từ nhân sự trong doanh nghiệp

Đây được đánh giá là một trong những công thức tuyển nhân viên đem lại kết quả cao, và bạn đủ sức áp dụng song song cùng với phương thức tuyển dụng nhân sự truyền thống để có được hiệu quả như những gì bạn mong đợi. Thông qua phương pháp tuyển dụng này doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian, ngân sách, cải thiện được chất lượng ứng viên, mở rộng thương hiệu doanh nghiệp, duy trì văn hóa doanh nghiệp, khai thác được nguồn ứng viên tiềm năng phù hợp với vị trí công việc mà doanh nghiệp đang tuyển dụng. 

2. Tuyển dụng trực tuyến thông qua website tuyển dụng và mạng xã hội

Nhờ sự hỗ trợ của các website tuyển dụng và mạng xã hội cũng là một trong những cách hay giúp doanh nghiệp có được nhân tài tại vị trí còn bỏ ngỏ. Để có được hiệu quả khi tuyển dụng thông qua website bạn cần cung cấp các thông tin quan trọng như: vị trí, chức danh công việc, giới thiệu, phúc lợi. Ngoài ra cần tìm kiếm những trang website tuyển dụng nhân sự uy tín như: Vietnamworks.com, TopCV.vn,... 

Tuyển dụng trực tuyến thông qua website tuyển dụng và mạng xã hội 1
Tuyển dụng trực tuyến thông qua website tuyển dụng và mạng xã hội

Còn về mạng xã hội, đây là một nguồn tài nguyên dồi dào, bởi mạng xã hội có khả năng kết nối với các ứng viên trên toàn thế giới. Đây là một lợi thế vì hiện nay số lượng giới trẻ sử dụng mạng xã hội rất nhiều, đem đến nguồn nhân lực dồi dào cho doanh nghiệp trong việc tìm kiếm nguồn nhân sự phù hợp cho doanh nghiệp mình. Theo thống kê của nhà tuyển dụng Randstad cho biết có đến 39% ứng viên sử dụng phương tiện mạng xã hội để tìm kiếm thông tin việc làm. Trong đó, Facebook và Linkedln là những mạng xã hội được nhiều người dùng sử dụng để tìm kiếm thông tin nhất. 

3. Tài trợ các cuộc thi ở các trường Đại học để thu hút nhân tài

Tại sao doanh nghiệp lại không nghĩ việc tài trợ cho các cuộc thi ở các trường Đại học là một trong những cách giúp thu hút nhân tài về doanh nghiệp của mình. Không những thế còn có cơ hội quảng cáo được thương hiệu của công ty. Phương pháp này rất hữu ích vừa  vừa tuyển được nguồn nhân sự dồi dào, vừa tiết kiệm chi phí lại có cơ hội quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp. 

Hiện tại, rất nhiều doanh nghiệp đã và đang áp dụng phương pháp này và đem lại kết quả rất tốt. Nếu bạn đang tìm phương pháp tuyển dụng nhân sự hiệu quả cho doanh nghiệp mình có thể tham khảo cách làm này nhé. 

4.  Tổ chức các Event tuyển dụng nhân sự

Các sự kiện tuyển nhân viên được nhiều doanh nghiệp áp dụng, từ hội chợ việc làm cho đến workshop hay coffee talk, nhận xét CV, phỏng vấn trực tiếp hoặc online đều được các doanh nghiệp hiện nay áp dụng và tổ chức. Và thường các event tuyển dụng nhân sự sẽ được tổ chức tại các trường đại học và cao đẳng.

Tổ chức các Event tuyển dụng nhân sự
Tổ chức các Event tuyển dụng nhân sự

Đây sẽ là kênh liên kết hiệu quả giữa nhà tuyển dụng và ứng viên. Đối với các ứng viên đang tìm kiếm công việc thì hội chợ việc làm chính là cơ hội để họ tìm kiếm được công việc mà mình mong muốn. Các event tuyển dụng nhân sự sẽ là cơ hội giúp ứng viên và doanh nghiệp trao đổi trực tiếp với nhau. Qua đó dễ dàng nắm bắt được tâm lý và mong muốn thường có của ứng viên. Ngoài ra, những sự kiện này còn là cơ hội giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện cũng như quảng bá được hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp mình đến với mọi người. 

5. Trao đổi trực tiếp với ứng viên bằng điện thoại

Tuyển dụng ứng viên bằng điện thoại cũng là phương pháp tìm kiếm ứng viên nhanh, gọn và tiết kiệm được tối đa thời gian. Thông thường phương pháp này được áp dụng để tìm kiếm những nhân viên cấp cao, có năng lực và kinh nghiệm với vị trí công việc mà doanh nghiệp đang tìm. 

Qua cuộc điện thoại doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm được ứng viên tiềm năng nhờ những thông tin mà doanh nghiệp trao đổi với ứng viên. Phương pháp sẽ được cho là nhanh, gọn đồng thời nắm bắt được nhu cầu của ứng viên.

6. Ứng dụng phần mềm AZtest vào tuyển dụng để sàng lọc ứng viên

Phương pháp cuối cùng đem lại hiệu quả rất tốt và đặc biệt rất thích hợp để áp dụng trong mùa dịch là sử dụng phần mềm thi trắc vào quá trình đánh giá năng lực của ứng viên. Qua đó sàng lọc nhanh những ứng viên tiềm năng phù hợp với vị trí công việc mà doanh nghiệp đang tìm kiếm. 

Hiện tại, AZtest là phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến hỗ trợ doanh nghiệp trong việc sàng lọc, đánh giá ứng viên đầu vào trong quá trình tuyển dụng. Phần mềm thi trắc nghiệm online với những tính năng vô cùng hữu ích giúp cho người dùng khảo sát năng lực ứng viên nhanh chóng, quản lý chấm thi dễ dàng và đảm bảo kết quả công bằng, minh bạch trong quá trình tổ chức thi. 

Hiện có rất nhiều doanh nghiệp đã áp dụng AZtest vào quá trình tuyển dụng ứng viên tiềm năng và có kết quả rất tốt và một trong số đó là Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES) cho ứng viên thi trắc nghiệm tại địa chỉ website: https://vinades.aztest.vn

quy trinh tuyen dung chuan giup nhanh chong tim duoc ung vien tiem nang 3
Vinades áp dụng phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest.vn vào quy trình tuyển dụng ứng viên mới cho doanh nghiệp

Để đạt được hiệu quả từ phương pháp này, doanh nghiệp cần áp dụng nhiều hình thức. Với VINADES để có được ứng viên tiềm năng cho vị trí nhân viên kinh doanh, doanh nghiệp cần phải vượt qua 2 vòng thi: Thi đánh giá năng lực qua bài thi trắc nghiệm và thi thực hành thông qua việc gọi điện thoại cho khách hàng. Cụ thể: 

  • Đầu tiên, doanh nghiệp cần liên hệ với ứng viên, xác nhận thông tin ứng tuyển, phổ biến hình thức tuyển dụng và phỏng vấn của doanh nghiệp mình. 

  • Gửi video đào tạo về sản phẩm cho ứng viên tìm hiểu, nắm rõ và thực hiện ôn luyện bài thi trắc nghiệm trên website thi trắc nghiệm của doanh nghiệp. 

  • Sau khi hoàn thành quá trình tìm hiểu về sản phẩm và hoàn thiện thời gian ôn luyện, doanh nghiệp gửi bài thi trắc nghiệm chính thức để ứng viên thi.

Kết quả thi sẽ đánh giá được mức độ kiến thức về sản phẩm mà ứng viên nắm được thông qua video đào tạo. Đây cũng chính là cơ sở để doanh nghiệp sàng lọc những ứng viên tiềm năng cho vòng tiếp theo. Mỗi doanh nghiệp sẽ quy định số điểm đạt của ứng viên sẽ khác nhau. Đối với thang điểm của VINADES ứng viên phải đạt > 90 điểm mới được qua bài thi trắc nghiệm và đi tiếp vào vòng thi thực hành gọi điện cho khách hàng. 

Ở vòng thi thực hành, các ứng viên sẽ nhận được 10 lead khách hàng không có thông tin, chỉ có số điện thoại. Việc ứng viên cần làm là tìm kiếm thông tin cho lead khách hàng đó và thực hiện cuộc gọi trôi chảy. Sau khi hoàn thành sẽ được chấm điểm nếu đạt > 5 cuộc gọi nhân viên sẽ được đánh giá là qua vòng phỏng vấn và trở thành nhân viên của công ty. 

Trên đây là TOP 6 phương pháp tuyển dụng nhân sự hiệu quả và tiết kiệm nhất cho doanh nghiệp mà AZtest muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng với những phương pháp trên doanh nghiệp bạn sẽ tìm kiếm được những ứng viên tiềm năng phù hợp với vị trí công việc mà doanh nghiệp đang tìm. 

>>> XEM THÊM: TOP 6 tiêu chí đánh giá ứng viên tuyển dụng

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây