Hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest

https://aztest.vn


Bài test IQ tuyển dụng ngân hàng

Cùng với sự phát triển sôi động của nền kinh tế, lĩnh vực ngân hàng ngày càng không ngừng lớn mạnh kéo theo nhu cầu về nhân sự tăng cao. Để trở thành nhân viên chính thức tại các ngân hàng, các ứng viên phải trải qua quá trình tuyển dụng như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.
Làm việc tại ngân hàng đem đến cơ hội tiếp xúc với môi trường làm việc năng động

Làm việc tại ngân hàng đem đến cơ hội tiếp xúc với môi trường làm việc năng động

1. Đôi nét về quá trình tuyển dụng của các ngân hàng

Làm việc tại các ngân hàng lớn là mơ ước của các bạn trẻ học các lĩnh vực như kinh tế, tài chính. Với môi trường làm việc ngày càng được cải thiện, quy mô lớn, phát triển nhanh, các Ngân hàng lớn đang có sức hút ngày càng lớn về nhân sự, đặc biệt là nhân sự trẻ.

Tuy nhiên để được nhận vào làm việc tại các ngân hàng lớn, các ứng viên phải trải qua một quy trình tuyển dụng hết sức chặt chẽ và khắt khe. Theo đó ứng viên phải đáp ứng được các yêu cầu về cả kiến thức và kỹ năng.

  • Về kiến thức: Các Ngân hàng lớn thường yêu cầu ứng viên vững lý thuyết chuyên môn (về nghiệp vụ đăng ký dự tuyển), có kiến thức xã hội (liên quan đến ngành, phạm vi hoạt động của Ngân hàng), có khả năng ngoại ngữ ổn, khả năng ứng biến, suy luận nhanh.

  • Về kỹ năng: Các Ngân hàng lớn yêu cầu ứng viên ít nhất phải có kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng xử lý các tình huống khó (vòng phỏng vấn các Ngân hàng lớn hầu như đều xoáy vào nội dung này).

Thông thường các ngân hàng lớn sẽ áp dụng hình thức thi trắc nghiệm vào quá trình tuyển dụng nhân sự để test kiến thức. Hầu hết vòng Test kiến thức của các ngân hàng thường có hai phần:

  • Test Nghiệp vụ và IQ: Nội dung xoay quanh những hiểu biết chung và kiến thức kinh tế vi mô/vĩ mô. Mỗi đề thi sẽ có từ 45 - 50 câu hỏi trắc nghiệm và làm trong thời gian 60 phút. Trong phần này ứng viên phải trả lời các câu hỏi về kiến thức kinh tế vĩ mô kết hợp với câu hỏi nghiệp vụ liên quan đến luật; cũng như các hiểu biết về sản phẩm và dịch vụ do ngân hàng cung cấp. Một số câu hỏi về hiểu biết chung cũng được thêm vào phần này.

  • Test Tiếng Anh: Kiểm tra trình độ tiếng Anh của ứng viên nhằm đáp ứng nhu cầu công việc tại các ngân hàng. Đề thi tiếng Anh gồm 2 dạng dạng đề 1: 60 câu chọn từ đúng nhất / 60 phút  hoặc dạng đề 2: 45 câu chọn từ đúng nhất + 1 bài reading / 60 phút

2. Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm IQ tuyển dụng ngân hàng

Để giúp ứng viên hình dung được cấu trúc cũng như nội dung bài test IQ tuyển dụng ngân hàng, AZtest đã biên soạn lại bộ đề thi Test IQ Tuyển dụng ngân hàng với tên gọi: Đề thi trắc nghiệm IQ tuyển dụng ngân hàng.

2
Đề thi trắc nghiệm IQ tuyển dụng ngân hàng

Đề thi được biên soạn với cấu trúc 10 câu trắc nghiệm khách quan về nội dung test kiến thức IQ. Mỗi câu chỉ có một đáp án đúng và đề thi được thực hiện trong vòng 10 phút.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm đề thi tại đây

3. Ưu điểm và hạn chế khi làm việc tại ngân hàng

Ưu điểm

Làm việc tại các ngân hàng các nhân viên sẽ được hưởng phúc lợi tốt. Hầu hết các ngân hàng đều cung cấp bảo hiểm y tế, nha khoa và thị giác cũng như thời gian nghỉ bệnh và hai tuần nghỉ có lương mỗi năm. Nhiều người cũng được hỗ trợ học phí và quyền mua cổ phiếu. Thêm vào đó, khi bạn nghỉ vào các ngày lễ quốc gia, bạn vẫn có lương!

Bên cạnh đó bạn thường sẽ nhận được mức lương cao hơn nhiều so với mức lương tối thiểu. Không tệ cho những ai mới vào nghề. Một số công ty cũng cho phép bạn nhận hoa hồng dựa trên số lượng khách hàng đồng ý mở tài khoản hoặc cho vay.

4
Công việc tại ngân hàng có nhiều ưu điểm nhưng cũng không tránh khỏi các khó khăn

Hạn chế

Bên cạnh một số ưu điểm thì làm việc tại các ngân hàng bạn cũng có thể gặp phải một số khó khăn nhất định. Đã có rất nhiều phản hồi về mức độ công việc “quá tải”; hay những bức xúc liên quan đến việc nhận “con ông cháu cha” vào các ngân hàng. Tuy không biết được chính xác thực hư vấn đề này vì nguồn tin không chính thống; chúng ta vẫn nên nhìn thẳng vào những tiêu cực có thể xảy ra ở ngân hàng. Điều quan trọng là bạn thể hiện bản thân như thế nào và biết cách đàm phán quyền lợi hợp lý khi làm việc tại đây.

Trên đây là những chia sẻ của AZtest về bài test IQ tuyển dụng ngân hàng, hy vọng sẽ giúp bạn vượt qua được bài test một cách dễ dàng.

>>> Xem thêm: Lợi ích của việc tuyển ứng viên có khả năng tư duy phản biện trong doanh nghiệp

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây