Hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest

https://aztest.vn


“Biến hóa” với giờ học sáng tạo

Học sinh phải tạm nghỉ dài ngày để phòng tránh dịch bệnh là điều không ai mong muốn, nhất là các thầy cô giáo. Để giúp trò củng cố kiến thức, không bị quên bài, nhiều trường học đã đẩy mạnh việc dạy học trực tuyến, đồng thời “biến hoá” đầy sáng tạo với những bài tập về nhà đặc biệt.
“Biến hóa” với giờ học sáng tạo

“Biến hóa” với giờ học sáng tạo

Trong cái khó, ló cái khôn

Mới đây, Trường THPT Trưng Vương (quận 1, TPHCM) “tung” ra sản phẩm nước rửa tay sát khuẩn “handmade” dùng trong nội bộ. Theo lãnh đạo nhà trường, đây là sản phẩm của giáo viên Tổ Hoá và học sinh thuộc CLB Hoá học của nhà trường thực hiện tại phòng thí nghiệm. Nguyên liệu để làm ra các sản phẩm đều được mua ở các công ty, nhà thuốc lớn, có nguồn gốc rõ ràng, được Bộ Y tế cấp phép.

Cụ thể, những sản phẩm nói trên sẽ dùng khi học sinh đi học trở lại, để đảm bảo an toàn, tạo sự yên tâm cho phụ huynh. Nước rửa tay dùng cho học sinh là cồn 70 độ đúng chuẩn, có tính sát khuẩn cao. Sản phẩm được đặt ở từng lớp học, phòng máy tính, khu vực hành lang, các lối ra vào căng tin để sát khuẩn tay trước và sau khi ăn, khi thực hành tại phòng máy…

Loại thứ hai chủ yếu dùng cho giáo viên, nhân viên là cồn y tế 96 độ có pha thêm các chất dưỡng ẩm khác như lotion, gel nha đam... đặt ở các phòng chức năng (thư viện, hành chính, giám thị, tài vụ, phòng họp, phòng thí nghiệm, đoàn trường, tư vấn tâm lý…).

Theo chia sẻ của cô Lại Tố Trân, Tổ trưởng Tổ Hoá học của nhà trường, trong thời gian học sinh tạm nghỉ, các em được tuyên truyền những biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế qua nhiều kênh thông tin:

Fanpage của trường, trang “Trưng Vương - Vì sức khỏe cộng đồng”, group lớp… Một trong những biện pháp phòng chống quan trọng là rửa tay thường xuyên bằng xà bông diệt khuẩn, nước sát khuẩn… được Tổ Hóa và CLB Hóa học của trường chú ý.

2
Giáo viên Trường THPT Lương Thế Vinh, quận 1 làm dung dịch sát khuẩn trong phòng thí nghiệm

Nhà trường coi đây là một hoạt động trải nghiệm môn Hoá cho học sinh giữa đợt dịch do chủng mới của virus Corona gây ra. Qua hoạt động này, các em không những củng cố được kiến thức bộ môn mà còn ý thức được về việc bảo vệ sức khỏe bản thân, về các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Trường sẽ tiếp tục làm để sử dụng ít nhất trong đợt dịch và duy trì công việc này cho đến lúc có thông tin mới về tình hình dịch bệnh. Bên cạnh các sản phẩm handmade, nhà trường cũng chuẩn bị xà phòng rửa tay diệt khuẩn của các nhãn hiệu uy tín được bày bán trên thị trường để cho học sinh sử dụng ở các khu vực vệ sinh.

Những bài tập… có một không hai

Trong những ngày tạm nghỉ học, học sinh Trường THCS Nguyễn Du (quận 1, TPHCM) cùng nhau tham gia cuộc thi đầy ý nghĩa do nhà trường phát động - Vẽ tranh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Chia sẻ về ý tưởng của cuộc thi, thầy Nguyễn Thông, giáo viên Mĩ thuật nhà trường cho biết: Trong chương trình lớp 8 của môn Mĩ thuật có bài về Vẽ tranh cổ động, ban đầu tôi nghĩ đến việc ra bài tập ở nhà đối với học sinh khối 8 trong những ngày tạm nghỉ để phòng tránh dịch bệnh. Tuy nhiên, sau khi trao đổi với Ban giám hiệu nhà trường, bài tập này được triển khai dưới hình thức của một cuộc thi.

1
Tranh vẽ của học sinh Trường THCS Nguyễn Du về tuyên truyền phòng chống dịch bệnh.

Mục đích của cuộc thi nhằm trang bị cho học sinh có ý thức về phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng như tăng cường nhận thức về bảo vệ sức khỏe bản thân, vì cộng động, trong trường học. Qua đó, các em sẽ ý thức tự phòng ngừa cũng như tuyên truyền cho gia đình, bạn bè… về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Cuộc thi cũng góp phần giáo dục thẩm mỹ cho học sinh, phát hiện, phát triển những học sinh có năng khiếu hội họa để bồi dưỡng thêm.

Tương tự, trong thời gian nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh Covid-19, toàn bộ học sinh Trung tâm GDTX Chu Văn An (quận 5, TPHCM) đã được giao một bài tập Ngữ văn với đề bài: Trình bày suy nghĩ của anh/chị về vấn đề bảo vệ sức khỏe cộng đồng trước dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra.

Cô Lưu Phương Hạnh, Tổ trưởng Tổ Văn, Trung tâm GDTX Chu Văn An chia sẻ: “Tôi đưa ý tưởng này và có sự thảo luận với các thầy cô trong tổ. Sau đó, chúng tôi triển khai cho học sinh toàn trường thông qua giáo viên chủ nhiệm của từng lớp. Các thầy cô và học sinh đều thích thú với bài tập này. Chúng tôi sẽ chấm các bài văn và cho điểm thành phần bộ môn”.

Những lời nhắn nhủ ý nghĩa

Trên trang cá nhân của mình, thầy Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du (quận 10) đăng tải một clip ngắn với nhiều lời nhắn ý nghĩa cho trò trong đợt nghỉ dài ngày.

“Các em có nhớ trường không nhỉ, còn thầy nhớ các em nhiều lắm. Việc nghỉ học chỉ là tạm thời, để phòng tránh dịch bệnh nên các em phải tuân thủ nghiêm những hướng dẫn của các cơ quan y tế về phòng chống dịch bệnh”.

Bên cạnh đó, vị hiệu trưởng được học sinh ví là “thầy hiệu trưởng soái ca” dặn dò: Các em đừng vì có nhiều thời gian rảnh mà chơi game, suy nghĩ tiêu cực. Hãy đọc những cuốn sách, xem bộ phim ý nghĩa hay lắng nghe những khúc tình ca sâu lắng… để bồi đắp cho tâm hồn, sống tích cực hơn. Đặc biệt, đây là khoảng thời gian để các em phát huy kĩ năng tự học, tự nghiên cứu tài liệu, ôn tập hệ thống lại kiến thức“.

Cũng giống như thầy Huỳnh Thanh Phú, thầy Phạm Ngọc Thanh, Hiệu trưởng Trường THPT Việt Nhật (quận Tân Phú) có một bức thư đầy ý nghĩa gửi học sinh của mình trong thời gian nghỉ phòng tránh dịch bệnh. Thầy dặn học trò, hãy tự bảo vệ bản thân mình bằng cách đi thăm khám nếu bị sốt, ho… và đó cũng là cách để bảo vệ những người xung quanh. Thầy cũng nhắc nhở các em, nếu có nhiều khẩu trang, hãy chia sẻ với các bạn chưa có. Hãy rèn luyện từ những chuyện nhỏ như thế các em sẽ thấy mình thật mạnh mẽ, sẽ cảm nhận được niềm hạnh phúc đong đầy.

“Biến khó khăn thành cơ hội để rèn kỹ năng tự học và đây cũng là cơ hội để các em có thời gian bên cha mẹ, người thân nhiều hơn…”- Thầy Huỳnh Thanh Phú chia sẻ. 

 

>>>XEM THÊM: Phần mềm nào giúp giáo viên chuẩn bị gì cho kỳ thi THPT quốc gia trên máy tính sau năm 2020?

 

=====================================

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Nguồn tin: Báo Giáo dục và thời đại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây