Hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest

https://aztest.vn


Vụ trưởng GD-ĐH: Thí sinh chỉ nên chọn 3-5 nguyện vọng

TPO - Mùa tuyển sinh năm nay, các thí sinh được chọn không giới hạn nguyện vong. Tuy nhiên, theo TS Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, các thí sinh chỉ nên cân nhắc đăng ký từ 3 - 5 nguyện vọng để nâng cao khả năng trúng tuyển.
Vụ trưởng GD-ĐH: Thí sinh chỉ nên chọn 3-5 nguyện vọng
Bà Phụng thông tin, về đăng ký tuyển sinh và xét tuyển năm 2018 cũng không có thay đổi nhiều so với năm 2017. 
Cũng theo bà Phụng, từ năm 2017, các thí sinh đã được đăng ký nguyện vọng không giới hạn, mỗi em có những định hướng, lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên, điều quan trọng không phải đăng ký bao nhiêu nguyện vọng, mà là các em có hiểu được về ngành học và khả năng của mình có phù hợp hay không. 
Bà Phụng cũng lưu ý thí sinh, nếu đã có đủ thông tin để lựa chọn, bà cho rằng các em chỉ nên chọn trong khoảng từ 3-5 nguyện vọng. 
“Có những nguyện vọng thấp hơn một chút so với năng lực tự đánh giá của các em để đề phòng rủi ro và ngược lại. Do đó, khi chọn số nguyện vọng như vậy thì khả năng trúng tuyển của thí sinh sẽ ở mức độ cao. Bởi trong năm qua, tỉ lệ thí sinh trúng tuyển khi đăng ký từ 3-5 nguyện vọng rơi ở khoảng gần 70%” - bà Phụng nhấn mạnh.
Nhiều điểm mới trong tuyển sinh năm 2018
TS Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học cũng thông tin đến một số điểm thay đổi về quy chế tuyển sinh năm 2018. 
Theo bà Phụng, điểm ưu tiên khu vực sẽ được quy định giảm đi 50% so với năm 2017 trở về trước. Điều này phù hợp với lịch sử của quá trình ưu tiên từ trước đến nay. Sau một số năm, độ chênh lệch vùng miền không còn quá cao nữa để mức điểm này hạ xuống để phù hợp với sự phát triển của các vùng khó khăn.
Ngoài ra, trong năm 2018, Bộ GD&ĐT sẽ không quy định điểm sàn hay ngưỡng đảm bảo chất lượng, trừ với ngành đào tạo giáo viên. Quyền này sẽ được trao về cho các trường để tự chủ tiến hành cho phù hợp với chính sách tuyển sinh của từng trường.
xét tuyển năm 2018 sẽ được làm tròn đến hai chữ số thập phân. Theo quy chế mới vừa được công bố, những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả tất cả bài thi, các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên một điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 điểm trở lên sẽ được công nhận tốt nghiệp THPT.
Thi năm nay được chấm theo thang điểm 10. Điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến 2 chữ số thập phân (quy định cũ bài thi được chấm theo thang điểm 10, lấy đến 0,25, không quy tròn điểm).

Nguồn tin: tienphong.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây