TOP 10 phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm dành cho giáo viên trong mùa dịch

Thứ ba - 07/04/2020 04:00
Bạn là giáo viên? Bạn đang muốn tìm cho mình một phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm để hỗ trợ quá trình giảng dạy của mình trong mùa dịch?

Tuy nhiên, với quá nhiều phần mềm trên thị trường làm cho bạn cảm thấy hoang mang không biết lựa chọn phần mềm nào cho phù hợp. Đừng lo, bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn TOP 10 phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm dành cho giáo viên trong mùa dịch. Theo dõi ngay để biết được những phần mềm đó là gì nhé!

Sự cần thiết của phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm cho giáo viên trong mùa dịch?

Một trong những mối lo của nhiều giáo viên khi giảng dạy online trong mùa dịch là làm thế nào để giúp học sinh của mình có thể hoàn thành tốt và đầy đủ các bài kiểm tra mà không phải tụ tập đông người. Để giải quyết vấn đề này, cách duy chỉ có thể sử dụng phần mềm thi trắc nghiệm online để tiến hành tạo đề và tổ chức thi trực tuyến. Việc sử dụng phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm sẽ giúp cho giáo viên có thể dễ dàng tạo lập đề thi, tổ chức thi cho học sinh ngay tại nhà mà không cần phải tập trung để thể trực tiếp như cách thi truyền thống trên giấy. Cách làm này giúp đảm bảo sự an toàn về sức khỏe cho học sinh và giáo viên trong giai đoạn dịch bệnh COVID bùng phát mạnh mẽ như hiện nay. Đồng thời, việc sử dụng phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm còn đem lại hiệu quả cao, giúp cho giáo viên tiết kiệm được thời gian và chi phí trong quá trình tổ chức thi tại nhà cho học sịnh.

thi trac nghiem online

Học sinh học và thi trắc nghiệm online tại nhà trong mùa dịch

Hơn thế nữa, phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm còn hỗ trợ tối đa cho giáo viên từ khâu tạo đề, trộn đề, chấm thi, xếp loại và thống kê dựa vào điểm số một cách hiệu quả. Nhờ đó có được kết quả thi chính xác, công bằng và đảm bảo an toàn tuyệt đối trong việc phòng chống dịch COVID. Vậy nên, sử dụng phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm cho giáo viên thực sự rất cần thiết, đây cũng là phương pháp tổ chức thi online hiệu quả mà rất nhiều giáo viên hiện nay áp dụng để đảm bảo học sinh có đủ bài kiểm tra khi học tập online trong mùa dịch. 

TOP 10 phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm dành cho giáo viên

1. Phần mềm AZtest

Cái tên đầu tiên trong top 10 phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm dành cho giáo viên trong mùa dịch mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn chính là Aztest. Đây là một trong số những phần mềm thi trắc nghiệm tốt nhất hiện nay. Aztest là hệ thống cung cấp website thi trắc nghiệm trực tuyến cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu cung cấp đề thi cho người học. 

Phần mềm Aztest - hỗ trợ người dùng tạo đề thi trắc nghiệm 
Phần mềm Aztest - hỗ trợ người dùng tạo đề thi trắc nghiệm 

Điều đặc biệt ở phần mềm Aztest là các cá nhân, tổ chức có thể cá nhân hóa website theo sở thích của mình, với màu sắc giao diện, logo và tên miền theo mình. Sử dụng phần mềm thi trắc nghiệm Aztest sẽ giúp bạn có thể tạo đề nhanh chóng qua từng bước đơn giản. Khi sử dụng phần mềm Aztest người dùng sẽ được hỗ trợ thêm tài liệu hướng dẫn để việc sử dụng dễ dàng hơn rất nhiều.

Ngoài ra, Aztest còn hỗ trợ thêm các tính năng vượt trội, khác biệt hoàn toàn so với các phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến khác hiện nay. Đặc biệt là trong quá trình soạn đề thi, cụ thể:

  • Tạo đề thi theo nhóm và chủ đề, không giới hạn

  • Cho phép Import đề thi từ Microsoft Word

  • Phân quyền quản lý thư viện đề thi

  • Phân quyền thành viên tham gia làm bài

  • Tạo đề thi Tự luyện, hoặc Chấm điểm

  • Thêm hình ảnh, video, file âm thanh minh họa dễ dàng

  • Cấu hình thang điểm, thời gian làm bài

  • Xem lại lịch sử thi của học sinh

  • Xếp loại kết quả học sinh tham gia

  • Hiển thị ngẫu nhiên câu hỏi và đáp án dựa trên đề gốc

  • Bộ đếm ngược thời gian làm bài, tự động thu bài khi hết giờ.

Với những tính năng hữu ích mà Aztest đem lại hứa hẹn đây sẽ là phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến hiệu quả, giúp bạn có được một website đúng chuẩn theo mong muốn và nhu cầu khi sử dụng. 

Lý do thuyết phục bạn lựa chọn phần mềm Aztest:

  • Là hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến được xây dựng trên nền tảng mã nguồn mở NukeViet, giúp bảo mật thông tin an toàn.

  • Trang admin riêng biệt giúp liên kết với trang hướng dẫn giúp người dùng có thể thao tác tạo tài khoản dễ dàng.

  • Khi sử dụng phần mềm Aztest người dùng có thể dễ dàng tạo lập cho cá nhân, đơn vị một website độc lập, hoạt động riêng biệt trên tên miền.

  • Đội ngũ hỗ trợ 24/7 luôn giải đáp thắc mắc giúp bạn bất cứ lúc nào bạn cần, vì thế mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều. 

  • Mức giá từng gói phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng cá nhân, tổ chức. 

Hiện tại, Aztest cung cấp cho người dùng 5 gói dịch vụ khác nhau để hỗ trợ khách hàng sử dụng theo nhu cầu của mình. 

 

Gói

Mức giá

Dung lượng

Tên miền

Tài khoản quản trị

Import từ Word

FREE

50M

Không

1

Không

CÁ NHÂN

250.000đ

250M

1

TRUNG TÂM

500.000đ

500M

TRƯỜNG HỌC

2.000.000đ

1G

12

DOANH NGHIỆP

3.000.000đ

500M

5

>>> Đăng ký phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến Aztest tại đây.

2. Testpro

Testpro được biết đến là phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến dành cho người dùng tạo sản xuất ra ngân hàng từng chủ đề trắc nghiệm. Testpro có hỗ trợ cho người dùng nhập tài liệu từ word.

Testpro được biết đến là phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến dành cho người dùng tạo sản xuất ra ngân hàng từng chủ đề trắc nghiệm

Khi sử dụng phần mềm Testpro người dùng được hỗ trợ thêm chức năng trộn câu hỏi, giúp cho các mã đề thi trắc nghiệm không trùng với nhau. Mỗi đề thi là rừng mã đề khác nhau giúp cho giáo viên không phải mất quá nhiều thời gian để trộn đề như cũ. 

Phần mềm này cho phép thực hiện nhiều trộn đề chế độ nên bạn hoàn tư tạo ra các đề thi với không giới hạn số lượng đề đã có theo cấp số mũ.

Testpro cung cấp cho người dùng một hệ thống cơ sở dữ liệu phong phú, hỗ trợ tạo một ngân hàng đề thi trắc nghiệm. Đồng nghĩa cho phép xuất đề thi hoặc ngân hàng câu hỏi ra File Word để khi tổ chức kỳ kiểm tra hay thì sẽ thuận tiện trong in ấn và chỉnh sửa hơn nhiều.

Tuy nhiên, để cài đặt phần mềm Testpro về dùng cần đảm bảo các điều kiện như sau:

  • Máy tính cần có phần cứng tối thiểu là Pentium II, RAM 128,

  • Ổ cứng còn trống 100MB.

  • Phần mềm: Cài đặt tối thiểu MS Office 2003 trở lên.

  • Khuyến cáo người dùng nên cài MS Office 2003, vì phần mềm được kiểm nghiệm tốt nhất trên bộ Office 2003 này.

3. Mcmix

Phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến tiếp theo chính là Mcmix là một trong số những phần mềm thi trắc nghiệm trên máy tính dành cho các thầy cô trong nhà trường tổ chức thu cho học sinh các cấp.

Mcmix là một trong số những phần mềm thi trắc nghiệm trên máy tính dành cho các thầy cô trong nhà trường

Với các tính năng hữu ích, đáp ứng được yêu cầu của bộ giáo dục đề ra. Việc sử dụng Mcmix sẽ giúp thầy cô giáo tạo ra được hàng trăm, hàng nghìn đề thi chỉ với các thao tác vô cùng đơn giản, nhanh chóng. 

Là phần mềm hỗ trợ riêng biệt cho học sinh tự mình xây dựng và ôn luyện những đề thi trắc nghiệm để kiểm tra kiến thức chung bao quát trong trương trình. Đặc biệt sẽ làm quen với cách thi trắc nghiệm đang phổ biến hiện nay.

Mặc dù đem đến cho người dùng nhiều ưu điểm tuy nhiên Mcmix vẫn còn tồn tại một số hạn chế với người dùng khi sử dụng như:

  • Chỉ có chức năng chính là trộn các câu hỏi và đáp án

  • Không cung cấp các tính năng khác như soạn thảo văn bản,..

4. Phần mềm 789.vn

Phần mềm thi trắc nghiệm tiếp theo mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn chính là 789.vn. Với phần mềm này người dùng có thể dễ dàng tạo được nhiều dạng đề thi của nhiều môn học khác nhau. Phần nào tiết kiệm được chi phí, thời gian và nhân lực. 

Phần mềm 789.vn còn giúp người dùng nâng cao được chất lượng học tập và thi cử
Phần mềm 789.vn còn giúp người dùng nâng cao được chất lượng học tập và thi cử

Việc sử dụng phần mềm 789.vn còn giúp người dùng nâng cao được chất lượng học tập và thi cử. Ngoài ra, việc sử dụng phần mềm 789.vn còn giúp phân tích được những điểm mạnh yếu của từng học sinh để có được phương pháp dạy học giáo dục phù hợp. 

Tuy nhiên, việc sử dụng phần mềm 789.vn chỉ sử dụng cho các đơn vị trường học chứ không mở rộng phạm vi sử dụng cho các đơn vị khác. Đây là hạn chế của phần mềm 789.vn so với các phần mềm thi trắc nghiệm khác hiện nay. 

5. ED Quiz

ED Quiz chính là phần mềm thi trắc nghiệm tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua trong mùa dịch này. Đây là phần mềm có dung lượng nhỏ khoảng 900KB vì thế mà khi sử dụng không cần cài đặt.

ED Quiz chính là phần mềm thi trắc nghiệm
ED Quiz chính là phần mềm thi trắc nghiệm

Ưu điểm chính của phần mềm ED Quiz chính là tạo đề thi phần mềm sẽ chọn lọc ngẫu nhiên cả câu hỏi lẫn đáp án, số lượng câu hỏi cũng không giới hạn, cho phép xuất dữ liệu thô ra máy tính. Và đặc biệt là người dùng có thể nhập dữ liệu bằng cách biên tập trên file dữ liệu XML.

Ngoài những ưu điểm thì ED Quiz còn tồn tại một số hạn chế như:

  • Chỉ xử lý những câu hỏi có từ 2 - 5 đáp án

  • Dữ liệu cần được chép ra WinWord để xử lý định dạng

  • Chỉ thích hợp cho những kỳ thi trên máy tính thông qua mạng LAN ổn định nhất.

6. Phần mềm thi iTest

iTest là một hệ thống phần mềm tổ chức thi. Hệ thống này áp dụng được cho tất cả các đơn vị đào tạo bao gồm các trường học từ cơ sở đến đại học, các trung tâm giáo dục, dạy nghề, các cơ sở luyện thi, sát hạch chuyên môn … Cũng có thể sử dụng hệ thống cho từng cá nhân trong việc biên tập ngân hàng câu hỏi và tạo đề thi. Hệ thống hoạt động trên môi trường Web theo mô hình client-server. Có thể triển khai ứng dụng trên các mạng LAN, WAN hoặc Internet.

Phần mềm thi iTest
Phần mềm thi iTest

Tuy nhiên, để sử dụng được phần mềm thi iTest phải có windows server 2008 trở lên và SQL phải từ 2005 trở lên. 

7. Vi tính 5.4pr

Vi tính 5.4pr là phần mềm thi trắc nghiệm miễn phí cung cấp cho người dùng những tính năng vượt trội, đem đến người dùng những tiện ích trong quá trình sử dụng. 

Khi dùng phần mềm vi tính 5.4pr người dùng có thể soạn thảo mã nguồn mở trên OpenOffice 2.3 hoặc 3.0. Tạo đề phối hợp trọn vẹn trong trắc nghiệm tự luận. Đây là điều đang rất phù hợp với khung kiểm tra đánh giá trên lớp của giáo viên như yêu cầu mới đây của bộ GD&ĐT đề ra. Phần mềm vi tính 5.4pr giúp người học làm quen dần với hình thức học và thi online.

8. Cungthi.vn

Cungthi.vn ra đời với mong muốn tạo một công cụ hữu ích nhất giúp các thầy cô dễ dàng trong việc tạo và quản lý các ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm, tạo các bài giảng online cũng như tạo các đề thi trắc nghiệm online phục vụ việc giảng dạy của mình.  Các bạn học sinh dễ dàng tiếp cận làm các bài giảng, bài thi trắc nghiệm từ thầy cô trên mọi thiết bị, nền tảng.

Với Cungthi.vn người dùng có thể dễ dàng tạo lập cho mình một kênh giảng dạy, tạo đề  thi trắc nghiệm trực tuyến cũng như xuất bản các đề thi trắc nghiệm trên giấy.

Cungthi.vn ra đời với mong muốn tạo một công cụ hữu ích nhất giúp các thầy cô dễ dàng trong việc tạo và quản lý các ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm
Cungthi.vn ra đời với mong muốn tạo một công cụ hữu ích nhất giúp các thầy cô dễ dàng trong việc tạo và quản lý các ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm

9. TMoo Quiz

TMoo Quiz phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến cung cấp cho người thi những tài liệu hữu ích, thiết thực trong quá trình sử dụng. 

TMoo Quiz phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến
TMoo Quiz phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến

TMoo Quiz 2.0 là nền tảng ứng dụng tạo và chia sẻ đề thi trắc nghiệm trực tuyến giúp cho việc ôn luyện tiếng anh, ôn thi TOEIC, ôn thi trắc nghiệm HUBT hiệu quả nhất.

10. Test365

Hệ thống thi trắc nghiệm tổng thể cho các doanh nghiệp và trung tâm đào tạo với nhiều tính năng vượt trội:

  • Bảo mật dữ liệu.

  • Dễ dàng tạo ra các đợt thi

  • Không cần cài đặt phần mềm

  • Tuỳ chỉnh được chứng chỉ thi đỗ theo nhận diện thương hiệu riêng

  • Tự động chấm thi và xem kết quả ngay

  • Tương thích với nhiều loại thiết bị đầu cuối: máy tính, máy tính bảng, điện thoại.

  • Hỗ trợ nhiều loại tài khoản quản trị cho doanh nghiệp.

Test365 đặc biệt hữu dụng cho doanh nghiệp trong việc tuyển dụng nhân sự, đào tạo nội bộ, đánh giá sát hạch định kỳ. Tuy nhiên, phần mềm này chỉ hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong quá trình tuyển dụng nhân sự cho doanh nghiệp. 

Hệ thống thi trắc nghiệm tổng thể cho các doanh nghiệp và trung tâm đào tạo
Hệ thống thi trắc nghiệm tổng thể cho các doanh nghiệp và trung tâm đào tạo

Trên đây là top 10 phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm dành cho giáo viên trong mùa dịch. Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình tìm hiểu. Chúc bạn thành công và chọn được một phần mềm thi trắc nghiệm hiệu quả. 

>>>XEM THÊM: TOP 10 phần mềm miễn phí tốt nhất cho cá nhân làm việc tại nhà

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn