Giáo viên có nên xây dựng website trắc nghiệm trực tuyến hay không?

Thứ tư - 20/12/2017 22:46
Website trắc nghiệm trực tuyến là website chuyên tổ chức thi trắc nghiệm trực tuyến cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu cung cấp các đề thi trực tuyến cho người học, thí sinh dự thi...Website trắc nghiệm đã được sử dụng khá phổ biến ở nước ta từ lâu và chủ yếu phát triển trong lĩnh vực giáo dục. Trong những năm gần đây, khi Bộ GDĐT chốt phương án tổ chức thi TNTHPT là trắc nghiệm thì những website trắc nghiệm mọc lên như nấm
Thi trắc nghiệm
Thi trắc nghiệm

Website trắc nghiệm trực tuyến là website chuyên tổ chức thi trắc nghiệm trực tuyến cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu cung cấp các đề thi trực tuyến cho người học, thí sinh dự thi...Website trắc nghiệm đã được sử dụng khá phổ biến ở nước ta từ lâu và chủ yếu phát triển trong lĩnh vực giáo dục. Trong những năm gần đây, khi Bộ GDĐT chốt phương án tổ chức thi TNTHPT là trắc nghiệm thì những website trắc nghiệm mọc lên như nấm. Tuy nhiên, trong số đó vẫn có không ít giáo viên vãn còn băn khoăn trong việc có nên xây dựng website trắc nghiệm trực tuyến cho riêng mình hay không? Vấn đề này sẽ được AZTEST phân tích rõ ở bài viết dưới đây.
 

Thi trắc nghiệm
Thi trắc nghiệm

Đứng trên phương diện là một giáo viên, Aztest nhận thấy việc xây dựng website trắc nghiệm trực tuyến là một việc làm rất đúng đắn, bởi lẽ đây là một công cụ tuyệt vời để giaó viên ứng dụng trong quá trình giảng dạy của mình.

Khi sử dụng website trắc nghiệm trực tuyến trong dạy học giáo viên sẽ rút ngắn được rất nhiều công đoạn trong quá trình tổ chức thi và chấm thi cho học sinh. Mọi thao tác sẽ được hệ thống thực hiện một cách tự động. Việc biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý dễ dàng, giáo viên không phải ngồi hàng tiếng đồng hồ để xem và chấm bài cho học sinh mà hệ thống tự động chấm và trả bài cho học sinh sau khi thi. Bên cạnh đó  với website trắc nghiệm trực tuyến giao viên dễ dàng biết chính xác lực học của từng học sinh, dễ dàng phân nhóm và có biện pháp hỗ trợ hợp lý.

Với học sinh, hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến cũng mang lại cho các em không ít lợi ích như có thể tham gia thi mọi lúc mọi nơi chỉ cần có máy tính hay smartphone, tạo được tâm lý như khi tham gia thật bởi thời gian thi bị hạn chế, tiết kiệm chi phí in tài liệu, biết chính xác lực học của mình với bạn bè để có biên pháp học tập tốt hơn, được xem lại bài thi và đáp án chính xác của đề thi để so sánh. Việc luyện tập thường xuyên trên website trắc nghiệm trực tuyến sẽ giúp học sinh có tâm lý ổn định khi tham gia các buổi thi quan trọng, và hơn hết các em sẽ nắm rõ được cấu trúc của một đề thi, biết cách phân bố thời gian hợp lý cho từng phần kiến thức

Không dừng lại ở đó, trang trắc nghiệm trực tuyến cho phép tích hợp blog, là nơi giáo viên cung cấp và  chia sẻ bài viết của mình với học sinh, đồng nghiệp và tương tác qua hệ thống phản hồi trên chính bài viết đó. Với những giáo viên có mong muốn lớn hơn, hệ thống AZtest chp phép tích hợp module video, giáo viên có thể đưa lên website những bài giảng của mình về các vấn đề, kiến thức liên quan. Học sinh có thể vào websiet để xem lại bài giảng mà mình chưa hiểu, trực tiếp đặt câu hỏi và được trả lời ngay tại phần commet của bài giảng.

Với AZtest giáo viên sẽ được hệ thống khỏi tạo website hoàn toàn miễn phí, mọi vấn đề liên quan đến kỹ thuật sẽ được hệ thống sử lý nhanh chóng, giáo viên chỉ cần tập trung vào nội dung để xây dụng một website chất lượng và uy tính.
>>>XEM THÊM: 
Học sinh luyện thi trắc nghiệm trực tuyến, nên hay không?

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn