Cách tạo đề thi trắc nghiệm Địa lý lớp 11: Chương khái quát nền kinh tế - xã hội thế giới

Thứ sáu - 20/09/2019 05:33
Trong bài viết sau, AZtest xin hướng dẫn các bạn cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Địa lý lớp 11: Chương khái quát nền kinh tế - xã hội thế giới. Một phương pháp học mới giúp học sinh ôn luyện, kiểm tra kiến thức.
Giờ học môn Địa lý
Giờ học môn Địa lý

1. Hướng dẫn tạo đề thi trắc nghiệm Địa lý lớp 11 trên phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest

Thay vì biên soạn các đề thi trắc nghiệm trên giấy vừa mất thời gian vừa khó lưu trữ thì tại sao không lựa chọn hình thức tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến để:

  • Tạo ra ngân hàng đề thi khổng lồ

  • Tiết kiệm thời gian, chi phí

  • Lưu trữ dễ dàng

  • Sử dụng nhanh chóng, tiện dụng.

Một trong những hệ thống tạo đề thi trắc nghiệm đáp ứng được các tính năng trên phải kể đến là AZtest

Để tạo đề thi trắc nghiệm Địa lý lớp 11 trên AZtest, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1:  Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên AZtest tại đây

  • Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest

  • Bước 3: Bạn tiến hành biên soạn đề thi trắc nghiệm Địa lý lớp 11: Chương khái quát nền kinh tế - xã hội thế giới trên AZtest theo các hướng dẫn tại đây: https://docs.aztest.vn/.

2. Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm Địa lý lớp 11 - Chương khái quát nền kinh tế & xã hội thế giới 

Nhằm giúp giáo viên và học sinh có được nguồn tham khảo chất lượng, AZtest đã biên soạn bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm Địa lý lớp 11: Chương khái quát nền kinh tế - xã hội thế giới.

​​​​​​​Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm Địa lý lớp 11: Chương khái quát nền kinh tế - xã hội thế giới
Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm Địa lý lớp 11: Chương khái quát nền kinh tế - xã hội thế giới

Đề thi được biên soạn với cấu trúc 10 câu trắc nghiệm khách quan về nội dung Địa lý lớp 11: Chương khái quát nền kinh tế - xã hội thế giới. Mỗi câu chỉ có một đáp án đúng và đề thi được thực hiện trong vòng 20 phút.

Từ bộ đề thi của AZtest, giáo viên có thể biên soạn thêm nhiều bộ đề thi mới để học sinh có được nguồn tham khảo chất lượng nhất.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm đề thi tại đây.

3. Phương pháp giúp học sinh học tốt môn Địa lý lớp 11

Nghe bài, hiểu bài và biết cách ghi bài

Nếu thực sự muốn giỏi môn Địa lý, bạn hãy dành thời gian đọc bài ở nhà trước khi đến lớp. Nội dung mỗi bài học trong mỗi tiết không dài, sẽ chỉ mất khoảng 15-20 phút để đọc chúng.Chuẩn bị trước ở nhà giúp bạn có cái nhìn tổng thể hơn về bài học và chuẩn bị sẵn tinh thần cho một tiết học.

Khi đến lớp, hãy chú ý nghe giảng. Lời giảng của thầy cô sẽ làm rõ ràng, nhiều dẫn chứng cụ thể hơn để bạn có thể hiểu hơn về những gì có trong sách giáo khoa. Thầy cô cũng sẽ nhấn mạnh các ý chính quan trọng của bài. Ghi lại những ý đó vì đây sẽ là những chiếc xương cho nội dung mỗi bài học.

Trong quá trình nghe giảng, hãy cố tư duy và góp ý xây dựng bài. Thắc mắc về một phần chưa hiểu sẽ giúp bạn nhớ về các phần đó nhanh hơn các phần khác.Với những ý phụ bổ sung cho các ý chính, bạn nên ghi theo cách hiểu của mình, sẽ dễ nhớ hơn việc ghi lại y nguyên lời của cô.

Ghi nhớ những gì cần học

Chương trình Địa lý 11 là các phần mà bạn có thể vận dụng vốn hiểu biết của mình trong các nội dung bài học: dân cư, các nền kinh tế, các vùng lãnh thổ. Nếu bạn chịu khó đọc báo hay xem các chương trình thời sự thì đã có sẵn rất nhiều kiến thức cho các nội dung này.

Trong khi học, hãy cố liên kết những gì mình đã biết với nội dung bài học. Sự liên kết đó giúp bộ não ghi nhớ tốt hơn và nhớ lâu hơn.

Hãy cố gắng tập trung để có thể nhớ một phần bài học ngay trên lớp. Khi về nhà, hãy xem lại vở ghi một lần. Trả lời các câu hỏi trong sách, trong tập bản đồ sẽ giúp hiểu bài hơn.

Phương pháp học tốt môn Địa lý lớp 11
Phương pháp học tốt môn Địa lý lớp 11

Kỹ năng vẽ và phân tích biểu đồ

Đề thi môn Địa lý lớp 11 đều là những biểu đồ quen thuộc, đơn giản như biểu đồ cột, biểu đồ đường, biểu đồ tròn. Nhiều đề thi sẽ cho sẵn dạng của biểu đồ, bạn chỉ cần dựa vào số liệu và vẽ. Với những đề bài không cho cụ thể, bạn cần dựa theo các dữ kiện cho trong đề để xác định.

Để vẽ được biểu đồ, hãy quan sát thật kỹ các biểu đồ có trong sách về cách chia, chú thích, cách biểu diễn và dạng của biểu đồ khi thể hiện điều gì. Sau đó, hãy tập vẽ một vài biểu đồ ở nhà để vào bài thi có thể vẽ nhanh và chính xác.

Để có thể đạt điểm cao trong phần nhận xét biểu đồ, hãy chú ý đến cách nhận xét của giáo viên trong các bài thực hành phân tích biểu đồ ở lớp.

Tư duy, vận dụng kiến thức đã học cho những câu hỏi mở

Học thuộc nội dung trên lớp, biết vẽ và phân tích tốt biểu đồ bạn cũng mới chỉ đạt điểm khá môn Địa lý thôi. Muốn có điểm giỏi và trở thành học sinh giỏi Địa lý, bạn cần biết tư duy, vận dụng kiến thức đã học cho những câu hỏi mở. Để làm được điều này, bạn phải có kiến thức về thực tế. Hãy tranh thủ đọc báo, xem các chương trình thời sự về dân cư, kinh tế các vùng, bạn sẽ có được vốn tri thức này.

Học Địa lý không khó khi bạn tập trung và biết học một cách hiệu quả. Ngay cả khi bận rộn với bài tập của các môn học khác, bạn vẫn có thể học tốt được môn Địa lý để trở thành một học sinh giỏi toàn diện nhờ các phương pháp trên.

Trên đây là hướng dẫn tạo đề thi trắc nghiệm Địa lý lớp 11: Chương khái quát nền kinh tế - xã hội thế giới trên hệ thống tạo đề thi trắc nghiệm AZtest và phương pháp giúp học sinh học tốt môn Địa lý. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp đỡ cho quý thầy cô giáo trong việc giảng dạy cũng như rèn luyện học sinh.

Mọi thông tin chi tiết xin truy cập website: https://aztest.vn hoặc liên hệ hotline 24/07: 0905 908 430.

 

>>> Xem thêm: Mô hình "Vườn Địa lý" thu hút học sinh yêu môn Địa

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn