Hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest

https://aztest.vn


Bài test trắc nghiệm IQ tuyển dụng FPT

Đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng các công ty trong ngành Công nghệ thông tin và Phần mềm có môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam. Vì vậy để trở thành nhân sự của đơn vị này ứng viên phải vượt qua các vòng thi nghiêm ngặt. Một trong những nội dung mà bạn phải thực hiện đó là bài test trắc nghiệm IQ.
Bài test IQ tuyển dụng FPT

Bài test IQ tuyển dụng FPT

1. Thi tuyển vào FPT gồm bao nhiêu vòng?

Mọi ứng viên thi tuyển vào FPT đều trải qua quá trình thi tuyển gồm 3 vòng. Cụ thể: 

  • Vòng hồ sơ

Ứng viên có thể điền và gửi hồ sơ Online tại tuyendung.fpt.com.vn hoặc truy cập Vieclam24h.vn để tạo hồ sơ và ứng tuyển trực tiếp.

Hoặc bạn có thể gửi hồ sơ bao gồm: thông tin cá nhân, quá trình học tập, kinh nghiệm, mục tiêu, sở thích cá nhân,… nên tóm gọn trong 1 trang giấy A4 và các bằng cấp, chứng chỉ liên quan về cho bộ phận tuyển dụng theo các phương pháp được hướng dẫn trong tin đăng tuyển.

Sau từ 7-10 ngày, nếu hồ sơ ứng viên phù hợp với yêu cầu, ứng viên sẽ nhận được lời mời phỏng vấn thông qua email.

  • Vòng kiểm tra kiến thức

Với vòng kiểm tra kiến thức, các ứng viên phải vượt qua 3 nội dung kiến thức bao gồm test IQ, khả năng tính toán GMAT và khả năng tiếng anh. 

Bài kiểm tra tư duy logic IQ

Nội dung bài trắc nghiệm IQ thi tuyển vào FPT không khó, mỗi đề thi sẽ bao gồm 20 câu trắc nghiệm làm trong vòng 20 phút. Vì vậy với những câu dù không biết thì bạn cũng không nên bỏ trống mà hãy đảm bảo điền đầy đủ đáp án. 

Bạn có thể luyện thêm kỹ năng làm bài test này bằng cách làm các đề mẫu trên các trang web uy tín như Iqtest.dk, TestIQ.vn,…

Kiểm tra khả năng tính toán GMAT

Phần thi GMAT cũng bao gồm 20 câu hỏi, thời gian khoảng 20 – 30 phút, yêu cầu ứng viên tính toán nhanh mà không sử dụng máy tính. Đề thi khá dài nên ứng viên cần nhanh chóng đưa ra lựa chọn để kịp thời gian làm bài. Bạn nên cẩn trọng để tránh sa vào các bẫy trong bài làm gây mất thời gian.

Tương tự như bài kiểm tra IQ, bạn cũng có thể tham khảo và làm quen với các mẫu bài GMAT trên website, tránh để vào phòng thi mới bỡ ngỡ.

Kiểm tra năng lực Tiếng Anh

Phần thi này bao gồm 50 câu, bao gồm cả trắc nghiệm và tự luận, được chia làm 5 phần, yêu cầu hoàn thành trong 60 phút. Tùy vào từng vị trí bạn ứng tuyển mà nội dung câu hỏi sẽ khác nhau, liên quan đến kiến thức chuyên ngành của vị trí đó.

Hầu hết các câu hỏi đều khá dễ, trừ phần đọc hiểu, ít có thí sinh đạt tối đa điểm tiếng Anh do lỗi ở phần đọc hiểu, trả lời.

Nếu bạn không hiểu hết nội dung cũng đừng quá lo lắng, hãy nắm bắt các từ khóa, từ đồng nghĩa trong đề bài để đưa ra câu trả lời chính xác.

Bài thi chuyên môn ứng với từng vị trí

Đây sẽ là bài thi được biên soạn dành cho các vị trí khác nhau với nội dung phù hợp với vị trí mà ứng viên ứng tuyển. 

Ví dụ: Nếu ứng tuyển vào vị trí liên quan đến Android thì sẽ làm trắc nghiệm về Java. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, vì theo kinh nghiệm được chia sẻ lại thì bài thi rất cơ bản, bao gồm các cấu trúc cơ bản được học trong chương trình đại học.

  • Vòng phỏng vấn 

Đây là vòng thi để nhà tuyển dụng có thể kiểm tra được khả năng giao tiếp, khả năng làm việc (độc lập hay theo nhóm), khả năng tổ chức công việc và lập kế hoạch, khả năng tư duy và giải quyết vấn đề, kiểm tra lại một số thông tin trong hồ sơ: Quá trình học tập, kinh nghiệm, kỹ năng…của ứng viên. 

Trong buổi phỏng vấn này, các ứng viên cũng có thể hỏi công ty các vấn đề liên quan. Tùy từng ứng viên và vị trí có thể có nhiều hơn một buổi phỏng vấn. Ứng viên được lựa chọn sẽ nhận được thông báo trong vòng 10 ngày kể từ ngày phỏng vấn.

2. Bộ đề thi mẫu trắc nghiệm IQ tuyển dụng FPT

Để giúp ứng viên hình dung được cấu trúc cũng như nội dung bài test IQ tuyển dụng FPT, AZtest đã biên soạn lại bộ đề thi Test IQ Tuyển dụng FPT với tên gọi: Đề thi trắc nghiệm IQ tuyển dụng FPT.

2
Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm IQ tuyển dụng FPT

Đề thi được biên soạn với cấu trúc 10 câu trắc nghiệm khách quan về nội dung test kiến thức IQ. Mỗi câu chỉ có một đáp án đúng và đề thi được thực hiện trong vòng 10 phút.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm đề thi tại đây

3. Lương, thưởng, phúc lợi và những hạn chế tồn tại

Lương thưởng phúc lợi

Mức lương thưởng mà FPT chi trả hoàn toàn xứng đáng với năng lực làm việc của ứng viên. Ngoài lương cơ bản hàng tháng, nhân sự còn nhận được lương tháng thứ 13. Bên cạnh đó tùy thuộc vào kết quả kinh doanh hàng năm đội ngũ nhân viên sẽ nhận được thưởng lương kinh doanh, lương mềm vào cuối năm; giải thưởng hàng tháng cho Salesman xuất sắc; phần thưởng Du lịch nước ngoài dành cho các cá nhân xuất sắc trong năm,…

Mức lương hiện tại mà FPT chi trả cho nhân sự khá cạnh tranh so với các đơn vị khác cùng ngành. 

Ví dụ: các ứng viên là kỹ sư cầu nối tại FPT có thể nhận mức thu nhập từ 2.800 – 3.000 USD/tháng; với sinh viên năm cuối hoặc mới ra trường có kỹ năng chuyên môn về một ngôn ngữ lập trình thì mức lương khởi điểm từ 350 USD/tháng.

Ngoài lương thưởng, nhân viên làm việc tại FPT còn được hưởng các phúc lợi khác như: 

  • Chế độ phụ cấp đầy đủ như phụ cấp điện thoại; phụ cấp kiêm nhiệm; trợ cấp đồng phục,…

  • Ngoài các loại bảo hiểm đúng theo quy định của Luật Lao động và Luật Bảo hiểm xã hội; nhân viên làm việc tại FPT còn được hưởng bảo hiểm FPT Care cho cá nhân; gia đình; bảo hiểm đi công tác nước ngoài.

  • Chế độ khen thưởng kịp thời; cơ hội thăng tiến mở rộng; đánh giá tăng lương nhân viên định kỳ 2 lần/năm.

  • Tham gia khóa đào tạo về kỹ năng và chuyên môn.
3
Lương, thưởng, phúc lợi của nhân sự làm việc tại FPT

Những hạn chế tồn tại

Bên cạnh các chế độ đãi ngộ tốt thì bạn cũng không thể tránh khỏi những hạn chế còn tồn tại khi trở thành nhân viên của FPT như thời gian làm việc, áp lực công việc khiến nhiều hay những dự án đến giai đoạn gấp bắt buộc phải OT. Tuy nhiên áp lực là điều mà bất cứ công ty nào cũng gặp phải, bên cạnh đó chế độ OT và nghỉ bù đều phải được chi trả đầy đủ. Vậy nên FPT là một môi trường làm việc năng động, rất tốt để những ứng viên mới ra trường được tôi luyện bản thân; và học hỏi được những kinh nghiệm quý giá.

Trên đây là những chia sẻ của AZtest về bài test IQ trắc nghiệm tuyển dụng FPT, hy vọng sẽ giúp bạn vượt qua được bài test một cách dễ dàng.

>>> Xem thêm: Bài test IQ tuyển dụng Samsung

ĐỪNG QUÊN ĐỂ LẠI EMAIL CUỐI BÀI ĐỂ NHẬN THÊM NHỮNG THÔNG TIN HẤP DẪN CỦA AZTEST

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây