Bí quyết đánh giá ứng viên qua cử chỉ ở tay

Buổi phỏng vấn tuyển dụng là cơ hội để nhà tuyển dụng gặp gỡ và đánh giá ứng viên một cách chân thật nhất. Ngoài việc đặt câu hỏi để ứng viên trả lời, bạn cần phải xem xét cả các hành động phi ngôn ngữ mà người đó thể hiện. Bài viết lần này, Việc Tốt Nhất sẽ giúp các nhà tuyển dụng nhìn nhận tính cách ứng viên qua các cử chỉ ở tay.

Xem tiếp...

Nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên qua các hành vi phi ngôn ngữ

Bên cạnh việc đánh giá các ứng viên qua năng lực, chuyên môn, kinh nghiệm thì các hành vi phi ngôn ngữ cũng là một trong những yếu tố được các nhà tuyển dụng đưa vào quá trình đánh giá và lựa chọn nhân sự. Sau đây là một số minh hoạ về các hành vi phi ngôn ngữ cần được chú ý và lắng nghe mà nhà tuyển dụng có thể áp dụng.

Xem tiếp...

Khuyến mãi lớn nhân dịp TDFOSS sinh nhật lần thứ 2

Nhân dịp Công ty TNHH Phát triển & Dịch vụ Nguồn mở Thuận Đức – TDFOSS tròn 2 tuổi, TDFOSS xin thông báo chương trình khuyến mãi hấp dẫn đến khách hàng sử dụng hệ thống trắc nghiệm AZtest.

Xem tiếp...

Kinh nghiệm dạy tốt môn Toán bằng tiếng Anh

Cô Tô Thị Liên – giáo viên Trường THPT Trực Ninh B (Nam Định) – chia sẻ kinh nghiệm thực hiện bài dạy Toán bằng tiếng Anh, góp phần nâng cao chất lượng dạy học các môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh hiện nay.

Xem tiếp...

Cách tạo đề thi trắc nghiệm Toán giải tích và đại số lớp 11

Giải tích và đại số là một phần kiến thức quan trọng trong môn Toán của học sinh THPT. Với số lượng lớn các công thức, con số phân môn giải tích và đại số khiến nhiều học sinh cảm thấy vất vả trong quá trình học tập. Để giúp các em học tốt hơn giải tích và đại số, giáo viên nên tạo các đề thi trắc nghiệm trực tuyến để học sinh tự rèn luyện.

Xem tiếp...

TOP 10 bí kíp làm bài thi trắc nghiệm THPT Quốc gia nhanh và chính xác

Chỉ còn hơn một tuần nữa là các sĩ tử bước vào kỳ thi THPT Quốc gia, trong kỳ thi này, một số môn thi được tổ chức với hình thức thi trắc nghiệm. Vì vậy bài viết sau đây sẽ giúp quý thầy cô biết được cách làm bài thi trắc nghiệm THPT Quốc gia nhanh và chính xác nhất để hướng dẫn cho học sinh của mình.

Xem tiếp...

Lợi ích của việc tuyển ứng viên có khả năng tư duy phản biện trong doanh nghiệp

Tư duy phản biện là một khả năng cần thiết của nhân viên mà nhà tuyển dụng nào cũng cần quan tâm để đem đến những lợi ích cho công ty, doanh nghiệp. Hãy tìm hiểu kỹ hơn về khả năng này trong bài viết sau.

Xem tiếp...

Nghệ thuật phỏng vấn dành cho nhà tuyển dụng

Phỏng vấn ứng viên là cả một nghệ thuật cần phải học dành cho nhà tuyển dụng. Làm thế nào để cuộc phỏng vấn đạt hiệu quả cao nhất, qua đó chọn được người thích hợp nhất cho công ty, những lời khuyên cùng những ghi nhớ bổ ích tổng hợp bên dưới, giúp công tác nhận biết ứng viên phù hợp dễ dàng hơn.

Xem tiếp...

Top 6 App học tập giáo viên nên biết để giúp học sinh ôn thi tốt nghiệp

Với những học sinh cuối cấp, kỳ thi tốt nghiệp THPT và đại học đang đến cận kề. Có thể nói đây chính là bước ngoặt lớn trong cuộc đời và con đường tương lai sẽ rộng mở hơn rất nhiều nếu thi đỗ vào 2 kỳ thi trên. Chính vì thế, bài biết này sẽ giới thiệu những ứng dụng rất bổ ích trong việc tổng hợp lại kiến thức và luyện thi ngay trên smartphone. Quý thầy cô nên tham khảo và hướng dẫn cho học sinh của mình sử dụng.

Xem tiếp...

Tính năng trộn đề thi trắc nghiệm và những điều bạn chưa biết

Khâu tạo đề thi, đặc biệt là đề thi trắc nghiệm khiến giáo viên khá vất vả và tốn nhiều thời gian. Vậy có nên sử dụng tính năng trộn đề thi trắc nghiệm để giáp bớt áp lực cho giáo viên hay không. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Xem tiếp...

Tăng lương cho nhân viên – điều hiển nhiên cần làm hay kế sách cuối cùng?

Thực tế ở Mỹ, một trong những đất nước phát triển nhất thế giới, có rất nhiều người làm việc ở những vị trí cấp cao, làm thì nhiều lắm nhưng lương thì mãi chẳng đủ tiêu. Ở Việt Nam, liệu điều đó có xảy ra, và nếu có thì đó có phải là lỗi của chính nhà tuyển dụng? Tăng lương cho nhân viên có phải là giải pháp?

Xem tiếp...

Lợi ích trắc nghiệm tính cách MBTI trong tuyển dụng và đánh giá nhân sự

Nhiều nhà tuyển dụng hiện nay lựa chọn nhân sự không chỉ dựa trên năng lực chuyên môn mà còn dựa vào đặc điểm tính cách. MBTI là một trong những hình thức trắc nghiệm đánh giá tính cách được sử dụng phổ biến hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về hình thức đánh giá này ngay sau đây.

Xem tiếp...

Kinh nghiệm dạy học Sinh học theo hướng phát triển năng lực

Cô Trần Thị Kiều - Giáo viên Trường THPT Mai Thanh Thế (Sóc Trăng) - chia sẻ kinh nghiệm thực hiện đổi mới phương pháp dạy học Sinh học theo hướng phát triển năng lực, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy môn Sinh trong trường THPT.Đổi mới cách truyền thụ nội dung kiến thức

Xem tiếp...

Cách tạo đề thi trắc nghiệm Sinh học lớp 10

Sinh học thuộc bộ môn khoa học tự nhiên và yêu cầu nhiều hiểu biết sâu rộng. Để giúp học sinh dễ dàng ghi nhớ kiến thức của bộ môn này, thầy cô nên tạo các đề thi trắc nghiệm Sinh học trực tuyến để các em tự ôn luyện và bổ sung kiến thức cho mình.

Xem tiếp...

TOP 9 website thuộc hệ thống trắc nghiệm AZtest hoạt động tích cực nửa đầu năm 2019

AZtest là hệ thống cung cấp giải pháp tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu cung cấp các đề thi trực tuyến cho người học. Chỉ sau 2 năm hoạt động, AZtest đã đón nhận được sự ủng hộ tích cực của người dùng. Có thể điểm qua TOP 9 website tiêu biểu thuộc hệ thống trắc nghiệm AZtest trong nửa đầu năm 2019 qua bài viết sau.

Xem tiếp...

Đánh giá kỹ năng giao tiếp trong tuyển dụng nhân sự

Một trong những tiêu chí để nhà tuyển dụng đánh giá khả năng của nhân sự đó là dựa vào kỹ năng mềm. Trong đó, nếu như có kỹ năng giao tiếp hiệu quả bạn sẽ được đánh giá cao và có nhiều cơ hội có được công việc mong muốn.

Xem tiếp...

3 câu hỏi phỏng vấn giúp nhà tuyển dụng loại bỏ những “hạt lúa lép”

Hầu hết các nhà tuyển dụng hiện nay đều quá chú tâm vào năng lực và kinh nghiệm của ứng viên. Ngược lại, về phía các ứng viên, bởi sự tương tác trong phỏng vấn mang tính chất 2 chiều nên họ cũng chuẩn bị kỹ lưỡng về năng lực bản thân để phần nào tự tin bước vào phòng phỏng vấn, mà vô tình quên đi một trong những yếu tố vô cùng quan trọng khác, đó là: Sự tương hợp với tổ chức. Để giải quyết vấn đề này, trải qua nhiều năm với cương vị “Phòng tuyến cuối cùng của tổ chức”, vị CEO nổi tiếng này đã phát triển cho riêng mình 1 bài kiểm tra bao gồm 3 câu hỏi mang tính chiến lược.

Xem tiếp...

Những giờ học Toán mang hơi thở cuộc sống

Hứng thú học tập là một trong những yếu tố quyết định kết quả học tập của học sinh. Học sinh có khả năng nhưng thiếu hứng thú học tập, chắc chắn kết quả không thể như mong muốn; giáo viên giỏi chuyên môn nhưng không có kỹ năng tạo hứng thú học tập cho học sinh cũng chưa thể thành công.

Xem tiếp...

Cách tạo đề thi trắc nghiệm Toán hình học lớp 10

Đứng trước các bài toán hình học, học sinh thường cảm thấy hoang mang bởi không thể hình dung được các không gian, không xác định được các phương hướng. Vậy để hỗ trợ học sinh học tốt môn hình học, giáo viên nên tạo các đề thi trắc nghiệm trực tuyến để các em giải đề và ôn luyện kiến thức.

Xem tiếp...

Nâng cao hiệu quả thi bằng phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến

Thi là hình thức để đánh giá một quá trình học vì vậy cần được tổ chức một cách khách quan và nghiêm ngặt. Một trong những phương pháp nhằm giúp nâng cao hiệu quả thi đó chính là phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau.

Xem tiếp...

Các tin khác